TFG ลุยออเดอร์จีนล็อตใหญ่ มาร์จิ้นสูง-เคาะซื้อ4.40บ. (19/03/63)

205

มิติหุ้น – TFG เตรียมรับออเดอร์ล็อตใหญ่หลังจีนฟื้น ไฟเขียวส่งออกฉลุย โบรกฯ ชี้อัตรากำไรขั้นต้นยังทรงตัวสูง ให้เป้าเหมาะสม 4.40 บาท ฟากผู้บริหารวางเป้ารายได้ปี 63 โตเพิ่มอีก 10% เชื่อไวรัสโควิดกระทบแค่ช่วงสั้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG ผู้ผลิตอาหารแบบครบวงจรที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตไก่และสุกร มีการดำเนินธุรกิจทั้งในไทยและเวียดนาม โดยนักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) คาดปี 63 ปริมาณการส่งออกไก่ของ TFG จะเพิ่มขึ้น 10% จากปี 62 ที่ส่งออก 954,000 ตัน โดยหลักๆ จะเป็นการเติบโตจากการส่งออกไปจีน ซึ่งกำลังเผชิญวิกฤติอุปทานเนื้อสัตว์จากการระบาดของโรคแอฟริกาในสุกร (ASF) ทำให้บริษัทได้อานิสงส์

สำหรับโรงงานสองแห่งของ TFG ได้รับอนุมัติจากสำนักงานการศุลกากรแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน (GACC) ให้ส่งออกไปจีนได้ โดยแห่งหนึ่งได้รับอนุมัติมาตั้งแต่ไตรมาส 1/61 และอีกแห่งได้รับอนุมัติตั้งแต่ไตรมาส 4/62

ทั้งนี้มีรายงานข่าวจากสมาพันธ์ท่าเรือและท่าจอดเรือจีน (CPHA) เปิดเผยว่า ปริมาณงานในท่าเรือหลักๆ ของจีนปรับตัวขึ้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ภาคธุรกิจต่างๆ ได้เริ่มกลับมาดำเนินการตามปกติ ณ วันที่ 9-15 มี.ค. ปริมาณงานในท่าเรือหลักๆ ขยายตัวขึ้น 1.1% จากสัปดาห์ก่อนหน้า ขณะที่ปริมาณตู้คอนเทนเนอร์ในท่าเรือที่เป็นศูนย์กลางการค้าต่างประเทศ 8 แห่งของจีน ปรับตัวขึ้น 2.6%

มาร์จิ้นสูง-เป้า4.40บ.
ขณะเดียวกันคาดอัตรากำไรขั้นต้นในปี 63-64 จะทรงตัวอยู่ในช่วง 12.4%-12.6% จากก่อนหน้านี้ที่ 12.5%-13.0% แต่ในปี 63 จะปรับลดประมาณการกำไรสุทธิลงเล็กน้อย 2.1% เพื่อสะท้อนถึงแนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นที่ยังต่ำอยู่  และปรับเพิ่มประมาณการกำไรสุทธิปี 64 ขึ้นอีก 5.2% เพื่อสะท้อนถึงราคาสินค้าที่สูงต่อเนื่อง ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 4.40 บาท

งบโต10%- ไวรัสไม่กระทบ
ด้านนายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TFG กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโต 10% เนื่องจากมีปริมาณและยอดขายของทุกกลุ่มธุรกิจดีขึ้น ทั้ง ไก่ สุกร และอาหารสัตว์ อีกทั้งจะเน้นขยายตลาดเนื้อไก่-หมูปรุงสุก เนื่องจากมีมาร์จิ้นสูง ส่วนการระบาดของโรค Covid-19 เขื่อว่าจะกระทบดีมานด์แค่ระยะสั้น เพราะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นความต้องการพื้นฐาน แต่ยังคงประเมินและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

www.mitihoon.com