ITEL ‘เวิร์ค ฟอร์ม โฮม’ดันงบโต ชิงงาน6.5พันล.-เป้า4.10บ. (23/03/63)

200

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม หรือ ITEL ผู้ให้บริการติดตั้งระบบสื่อสาร โดย “นายณัฐนัย อนันตรัมพร” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่ทำให้หลายองค์กรเริ่มปรับรูปแบบการทำงานแบบ work from home นั้น นับเป็นปัจจัยบวกกับ ITEL ทำให้ลูกค้ารายเดิมและรายใหม่ๆเข้ามาใช้บริการโครงข่ายวงจรสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง (Data Service) มากขึ้น

ฮุบงาน Interlink Wavelength

โดยเฉพาะ Interlink Wavelength เป็นการบริการเชื่อมต่อเพื่อรับ-ส่งข้อมูลขนาดใหญ่ สำหรับผู้ใช้บริการที่มีความต้องการความกว้างของช่องสัญญาณ (Bandwidth) มากกว่า 1 Gbps ขึ้นไป ซึ่งการให้บริหารมากขึ้นนั้นจะเป็นตัวแปรสำคัญที่ผลักดันให้บริษัทสามารถทำรายได้รวมทั้งปี 63 ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ที่ 2.4 พันล้านบาท

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog)ที่ 4.12 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ราว 30% ของมูลค่างานทั้งหมด และในปี 63 บริษัทตั้งเป้ารับงานใหม่เข้ามาอีกประมาณ  1.4 พันล้านบาท โดยในช่วงไตรมาส 1/63 นี้จะเซ็นสัญญารับงานใหมีราว 200-300 ล้านบาท

 ชิงงาน6.5พันล.-เป้า4.10บ.

พร้อมกันนี้บริษัทจะร่วมกับพันธมิตรบริษัทจดทะเบียน (บจ.) 2 ราย เข้าประมูล “โครงการ Tele Health”  มูลค่าโครงการรวมกว่า 4 พันล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในไตรมาส 2/63 นี้ ขณะเดียวกันบริษัทจะเข้าประมูลโครงการให้บริการด้าน Smart Security ซึ่งเป็นโครงการโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภันสำหรับองค์กรและธุรกิจ มูลค่า 2.5 พันล้านบาทด้วย โดย ITEL มั่นใจธุรกิจจะเติบโตทำนิวไฮต่อเนื่อง 3 ปีข้างหน้า (63-65) ส่วนอัตรากำไรสุทธิจะผลักดันให้เติบโตได้ที่ 20% ภายในปี 65

ด้าน “บล.โนมูระ พัฒนสิน” เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 1/63 คาดกำไรสุทธิกลับมาเติบโตทั้งจากไตรมาสก่อนและช่วงเดียวกันของปีก่อน ตามทิศทางรายได้รวม และ Gross margin รวมดีขึ้น มีปัจจัยบวกจากธุรกิจ Data service คาดมีรายได้เติบโตต่อเนื่อง แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 4.10 บาท

www.mitihoon.com