KCE ชี้ผลงานไตรมาส1สตรอง ออเดอร์พุ่ง-บาทอ่อนหนุน (23/03/63)

284

มิติหุ้น-KCE เด้งรับค่าเงินบาทอ่อนค่า แถมคู่แข่งรายสำคัญ อย่าง ‘จีน-ไต้หวัน’ได้รับผลกระทบ ‘COVID-19’ หนุน KCE ออเดอร์ทะลัก จับตาไตรมาส 1/63 ผลงานแกร่ง ชี้รายได้โตฉลุย หลังผู้ผลิตรถยนต์สั่งออเดอร์เพียบ ชี้เป้า 30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE ผู้ผลิตและจำหน่ายแผ่นพิมพ์วงจรอิเล็กทรอนิกส์ (Printed Circuit Board หรือ PCB) ลูกค้าหลักๆ อาทิ กลุ่มยานยนต์, โทรคมนาคม,อุตสาหกรรม,การแพทย์,ประกอบคอมพิวเตอร์, กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ ปัจจุบัน บริษัทมีฐานกว่า 350 ราย  โดย “นักวิเคราะห์บล.บัวหลวง” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยเริ่มมีมุมมองเชิงบวกต่อ KCE เนื่องจากคู่แข่งของ KCE หลักๆอยู่ในประเทศจีนและไต้หวันซึ่งตลาด PCB ในจีนคิดเป็นถึง 70% ของตลาดรวม ดังนั้นการที่จีนและไต้หวันได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทำให้ KCE มีโอกาสได้รับงานมากขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 30 บาท

เด้งรับค่าเงินบาทอ่อน

ด้าน “บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส” เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 1/63 KCE ได้รับคำสั่งซื้อสูงขึ้น หลังจากที่ผู้ผลิตรถยนต์มีสต็อกต่ำมากในช่วงไตรมาส 4/62 จึงมีคำสั่งซื้อกลับเข้ามายังผู้ผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ทำให้รายได้ช่วงไตรมาส 1/63 ของ KCE จะเติบโตแข็งแกร่ง ประกอบกับ “ค่าเงินบาทอ่อนลง” ก็จะช่วยหนุนรายได้และมาร์จิ้นรูปบาทด้วย

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/63 จะอ่อนแอลง จากผลกระทบ COVID-19 ซึ่งทำให้ห่วงโซ่การผลิตสะดุดตัว ผู้ผลิตรถยนต์ในยุโรปและสหรัฐมีแนวโน้มที่จะปรับลดยอดขายในปี 63 หลังจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสฯ และการเปิดตัวรถยนต์โมเดลใหม่ก็น่าจะเลื่อนออกไปด้วย

ยอดขายรถยนต์หดตัว

โดยยอดขายรถยนต์โลกเดือนม.ค.63 หดตัว -7.1% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน แย่ลงจากเดือน ธ.ค. 62 ที่เติบโต 1.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งยอดขายรถยนต์ในยุโรปตะวันตกเดือน ม.ค. 63 ลดลง -7.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนในจีนลดลง -12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน  และสหรัฐลดลง -0.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้เชื่อว่ามีโอกาสที่ยอดขายรถยนต์โลกจะลดลงมากขึ้นในเดือน ก.พ.-มี.ค.63 ซึ่งเป็นช่วงที่ COVID-19 เริ่มระบาดในสหรัฐ มองเป้าหมายที่ 19.30 บาท

www.mitihoon.com