เด็กแนว (เช้า) – GULF จะไปถึงตรงไหน (26/3/63)

1595

► GULF จะไปถึงตรงไหน

ตั้งแต่  ให้หุ้นตัวนี้ไปเมื่อ 13 มีนาคม ถือว่ามาถูกทาง เพราะราคาเดินหน้าขึ้นอย่างต่อเนื่อง  ในบางวันตลาดลง ก็ยังวิ่งขึ้นสวนทางได้อย่างน่าอัศจรรย์  นั่นหมายความว่ามีคนดูแลดี หรือไม่ก็นักลงทุนมั่นใจในบริษัทจึงกล้าเข้าซื้อในทุกสถานการณ์

GULF สามารถไต่ระดับมาที่ 146 บาทได้ถือว่าเก่ง และยังคงมีแนวโน้มที่จะเดินหน้าต่อ  วันนี้จึงมาแนะนำอีกครั้งหนี่ง หากใครจะเล่นระยะยาวก็ต้องมองพื้นฐานไปหลายปี ถ้าเชื่อว่าเป้ารายได้ที่บริษัทเคยประเมิน 1.4 แสนลบ.ในปี 2568 เมื่อโรงไฟฟ้าในมือเพิ่มขึ้นแต่ระดับ 6,900 MW จากปัจจุบัน 2,700 MW นั้นทำได้จริง   อย่างไรก็ตาม ตลาดผันผวน ราคาหุ้นก็ต้องผันผวนตาม เด็กแนวกลับเห็นโอกาสสำหรับคนที่เล่นสั้นว่าน่าสนใจเป็นรอบๆ ไปดีกว่า  ส่วนราคาพื้นฐานเฉลี่ยคือ 162 บาท  จะเล่นไปก็ต้องเหลียวดูราคาเหมาะสมบ้าง    และทำกำไรเป็นรอบๆ  เพราะหุ้นตัวนี้เหวี่ยแรง ยังกะหุ้นเล็กหุ้นปั่นก็ว่าได้


กราฟเดินหน้าต่อ

กราฟ GULF อยู่ในระหว่างการเดินทางต่อไปยังแนวต้าน 158, 170 บาท  ซึ่งในภาวะปัจจุบันไม่น่าจะเกินจากตรงนี้ซักเท่าไร เพราะเป็นราคาที่เข้าไปปิด gap ที่เคยร่วงลงมา  ส่วนการเล่นสั้นแนะนำว่าอาจคว้า DW ไปก็ได้เช่น  GULF19c2008A  ขอให้โชคดี