ZEN เปิดมาตรการรับมือโควิด-19 ยกเครืออัดโปรโมชั่นพิเศษ พร้อมดูแลพนักงานเต็มที่ เพื่อร่วมฝ่าวิกฤตไปด้วยกัน

289

มิติหุ้น – นายบุญยง ตันสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ ZEN ผู้ประกอบธุรกิจบริการอาหาร (Food Services) เปิดเผยว่า มาตรการป้องกันการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกระทรวงมหาดไทยที่ได้แจ้งปิดสถานบริการและสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ครอบคลุมถึงห้างสรรพสินค้า เพื่อยับยั้งการแพร่กระจายของโรค ทำให้ผู้บริโภคดูแลสุขภาพและรับประทานอาหารที่บ้านมากขึ้น ดังนั้น บริษัทฯ ที่มีร้านอาหารในเครือ 15 แบรนด์ พร้อมเป็นครัวให้แก่ผู้บริโภค และให้ความสำคัญกับการประเมินคุณภาพอาหารและการให้บริการเดลิเวอร์รี่ เพื่อให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่า ทุกเมนูที่ถูกปรุงออกจากครัวเซ็น จนกระทั่งการบริการส่งเดลิเวอร์รี่ ปลอดภัยและถูกสุขอนามัย

“ขณะนี้ผู้บริโภคใส่ใจเรื่องสุขอนามัยมากขึ้น บริษัทฯ ก็ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ โดยใส่ใจทุกขั้นตอน ตั้งแต่กระบวนการคัดเลือกวัตถุดิบ ซึ่งปลาแซลมอนสดที่จำหน่ายในร้านอาหารของเครือฯ ก็นำเข้าจากนอร์เวย์ โดยมีสภาอุตสาหกรรมนอร์เวย์รับรองความปลอดภัย ว่า สามารถรับประทานแบบดิบได้ ตลอดจนเน้นย้ำให้พนักงานล้างมือถี่ขึ้นในระหว่างวัน และต้องสวมถุงมือยางทุกครั้งเมื่อเตรียมอาหาร ส่วนพนักงานส่งอาหารก็ต้องสวมหน้ากากอนามัยขณะปฎิบัติงาน เพื่อคลายความกังวลและสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้บริโภค”

นอกจากนี้ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษและจัดเซตเมนูคุ้มค่า เพื่อช่วยลดค่าครองชีพให้แก่ผู้บริโภค โดยสามารถสั่งอาหารผ่านแพลทฟอร์ม ZEN Delivery 1376 ส่งฟรีตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เม.ย 63 และแอพพลิเคชั่นสั่งอาหาร GET, Grab food ,food Panda และ Lineman

สำหรับความพิเศษของโปรโมชั่นในแต่ละแบรนด์ก็แตกต่างกัน เริ่มด้วยร้านอาหารญี่ปุ่น เซน เรสเตอร์รอง จัดโปรโมชั่น แซลมอน นอร์เวย์ ในราคาพิเศษ 1 ชิ้น เพียง 699 บาท 2 ชิ้น ราคา 1,199 บาท และ 4 ชิ้น ในราคา 2,199 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มี.ค. 63 นอกจากนี้ยังจัดเซตอาหารคุ้มค่า ได้แก่ คุชิยากิเซ ราคา 350 บาท ปลาบุรี และปลาซาบะย่างเกลือ ราคา 450 บาทและ ซากุระ ปลาตาเดียวทอด 240 บาท ฟรีข้าวญี่ปุ่น ยำสาหร่ายและกิมจิ ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เม.ย. 63

ส่วนร้าน Sushi Cyu &Carnival Yakiniku ก็ลดราคาอาหาร 25% เมื่อซื้อกลับบ้านเฉพาะสาขาทองหล่อ พร้อมโปรโมชั่น ผูกปิ่นโตอาหารญี่ปุ่นกับร้าน Sushi Cyu &Carnival Yakiniku ในราคาเบาๆ โดย 2 มื้อ ราคา 1,000 บาท และ 1 สัปดาห์ ( 14 มื้อ) ราคา 6,000 บาท ให้บริการเฉพาะพื้นที่สุขุมวิท ทองหล่อ เอกมัย

ขณะที่ร้านอาหารปิ้งย่าง อากะ (AKA) จัดเซตอาหารสุดคุ้ม เช่น เซตข้าวยากินิกุเนื้อ ข้าวเนื้อหม่าล่า ซุปมิโสะ 2 ถ้วย และเกี๊ยวซ่า ในราคา 423 บาท จากราคาปกติ 605 บาท หรือ เซตข้าวเนื้อบุลโกกิ ข้าวเป็ดชาชูพริกไทยดำ ซุปมิโสะ 2 ถ้วยและเกี๊ยวซ่า เหลือเพียง 381 บาท จากราคาปกติ 545 บาท เป็นต้น เพียงสั่งผ่าน Grab food ฟากร้าน ออน เดอะ เทเบิล โตเกียว คาเฟ่ (On the Table Tokyo café) ก็ลดราคาอาหารทุกเมนู 25% เมื่อซื้อกลับไปทานบ้าน ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 เมษายน 2563 และร้านข้าวหน้าล้น มุฉะ บาย เซน (Musha by ZEN) มอบส่วนลด 15% เมื่อสั่งอาหารผ่าน Grab food และGet ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มีนาคมนี้

ขณะเดียวกัน ร้านอาหารตามสั่ง ‘เขียง’ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อร่วมเป็นกำลังใจให้แก่ผู้อยู่เบื้องหลังในการต่อสู้กับโควิด-19 ด้วยการมอบสิทธิรับข้าวกระเพราหมูสับ หรือ ข้าวกระเพราไก่ ฟรี ได้ที่ร้านเขียงที่ร่วมรายการทั้ง 21 สาขา เพียงแสดงบัตรประจำตัว แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่รัฐ เจ้าหน้าที่ทหาร ตั้งแต่วันนี้ถึง 12 เม.ย. 63 ( 1 คนต่อ 1 สิทธิ์ต่อวันเท่านั้น และ 1 คนใช้ได้ 1 สาขาต่อวันเท่านั้น)

สำหรับแผนบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ หรือ Business Continuity Plan (BCP) บริษัทฯได้เริ่มดำเนินการแล้ว โดยปรับพื้นที่ครัวของร้านอาหารญี่ปุ่นแบรนด์ ZEN เป็น ‘ครัวกลาง’ ของร้านอาหารกลุ่ม ZEN เพื่อรองรับออเดอร์เดลิเวอรี่ ซึ่งได้ดำเนินการเปิดแล้วจำนวน 6 สาขา ได้แก่ สาขาดองกิ มอลล์ ทองหล่อ, สยามสแควร์ วัน, เดอะแจส วังหิน, อาคาร All Season, เซ็นทรัลพระราม 3 และเซ็นทรัล พระราม 9 ไปแล้ว พบว่า ได้รับผลการตอบรับที่ดี มียอดการสั่งซื้ออาหารจากช่องทางเดลิเวอรี่ทั้งจาก แพลทฟอร์ม ZEN Delivery 1376 แอพพลิเคชั่นสั่งอาหาร เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และจะขยายโมเดลนี้ไปยังพื้นที่อื่นๆมากขึ้น เพื่อรองรับการเติบโตของยอดขายจากช่องทางเดลิเวอรี่

“นอกจากการดูแลช่วยเหลือสังคมและผู้บริโภคแล้วเรายังใส่ใจและห่วงใยพนักงานของบริษัทอย่างเต็มที่โดยให้พนักงานบางส่วนทำงานจากที่บ้าน (Work from home) เพื่อความปลอดภัย และเพื่อร่วมฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกัน” นายบุญยง กล่าว

www.mitihoon.com