เด็กแนว (เช้า) – COVID เตรียมถล่มหุ้นระลอกใหม่ (27/03/63)

914

► COVID เตรียมถล่มหุ้นระลอกใหม่

การระบาด  ของ COVID กำลังจะปะทุขึ้นครั้งใหญ่ในแถบยุโรปและอเมริกา  ล่าสุดทั่วโลกติดเชื้อกว่า 3.3 แสนราย ส่วนใหญ่มาจากยุโรปและอเมริการ  จากการที่เด็กแนวติดตามตัวเลขมาตลอดเดือน  พบว่า อเมริกา มีอัตราเร่งของผู้ติดเชื้อที่รวดเร็วและรุนแรงมาก  ซึ่งส่วนใหญ่เกิดในเมืองนิวยอร์กถึง 40%  และมีการติดเชื้อต่อวันระดับ 9,000-10,000 ราย  นั่นหมายความว่าอีก 1 สัปดาห์ อเมริกาจะมีผู้ติดเชื้อราว 1 แสนรายเลยทีเดียว

ผู้เชี่ยวชาญประเมินว่าสหรัฐอาจมีการติดเชื้อ 80% ของประชากรหรือราว 200 ล้านคน หากไม่ทำอะไรอย่างจริงจัง  ซึ่งไม่ต้องไปขนาดนั้นก็ได้ เอาแค่ติดเชื้อเพียง 1 ล้านราย ก็จะทำให้เศรษฐกิจสหรัฐและเศรษฐกิจโลกย่อยยับเป็นแน่  อย่าคิดว่าไม่มีทาง เพราะจีนโดนมาแล้ว แต่เนื่องจากความเด็ดขาดของรัฐบาลที่สามารถสั่งปิดเมืองได้อย่างเด็ดขาดทำให้จีนฟื้นตัวเร็ว  ขณะที่คนอเมริกา จำนวนไม่น้อยยังไม่สนใจ ดังนั้นระวังนี้จะเป็นระเบิดถล่มตลาดหุ้นภายใน 1-2 สัปดาห์ เมื่อตัวเลขติดเชื้อแตะระดับแสน


ยุโรปอาจทรุดในเร็วๆ นี้
ยุโรป ถือว่าหนักหนาสาหัส เพราะการติดเชื้อเร่งตัวขึ้นทั้งในสเปน อิตาลี  เยอรมันและฝรั่งเศส  คนตายจำนวนมาก เพราะชาวยุโรปดื้อ  ไม่สวมหน้ากาก และยังออกมาใช้ชีวิตตามปกติไม่สนใจคำสั่งให้อยู่ในบ้าน จึงไม่แปลกใจที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นแรงกว่าจีนช่วงก่อนหน้านี้ และเศรษฐิจยุโรปจะทรุดตัวในไม่ช้านี้ ซึ่งแน่นอนว่า คนจะขายหุ้นเพื่อเอาเงินสดออกมาพยุงฐานะตัวเอง     ในขณะที่มาตรการฉุกเฉินของไทยเป็นแบบงานเบา ใช้การขอความร่วมมือ จงทำใจไว้เลยนะ  ไทยต้องมาที่ 1 ของภูมิภาคนี้อย่างหลีกไม่พ้น

www.mitihoon.com