WP ออเดอร์แก๊สครัวเรือนพุ่ง รับผลบวกเวิร์คฟอร์มโฮม (30/03/63)

428

มิติหุ้น –  WP ออเดอร์พุ่งกระจายรับอานิสงส์เวิร์คฟอร์มโฮม ยอดขายแก๊สหุงต้มกระฉูด คาดงานนี้รายได้ทะยาน ด้านผู้บริหาร “ ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง” สบจังหวะช่วงราคาหุ้นร่วง อัดงบ 50 ล้านบาทซื้อหุ้นคืนหวังบริหารสภาพคล่องควบคู่ปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP ประกอบธุรกิจจัดหา จำหน่ายและขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม ประเมินว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในไทยขณะนี้  ทำให้หน่วยงานทั้งภาครัฐ-เอกชน เริ่มทยอยประกาศนโยบายให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน หรือ Work From Home ส่งผลดีต่อ WP ในส่วนธุรกิจจำหน่ายถังแก๊สหุงต้ม ซึ่งคาดมีคำสั่งซื้อในปริมาณเพิ่มมากขึ้น

ทุ่ม 50 ลบ.ซื้อหุ้นคืน
ด้าน “ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ล่าสุด บริษัทฯ ประกาศเปิดโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) โดยจะดำเนินการซื้อหุ้นคืนสูงสุดไม่เกิน 10,370,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนคิดเป็น 2 % ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด คิดเป็นวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.-7 ต.ค.63 ทั้งนี้ เชื่อโครงการซื้อหุ้นคืนจะช่วยทำให้ราคาหุ้นสอดคล้องปัจจัยพื้นฐานและสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนเพิ่มขึ้น

เป้าโต 1-2%-มาร์จิ้นดีขึ้น
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 63 เติบโต 1-2% จากปีก่อน ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากสัดส่วนยอดขายที่เพิ่มขึ้น และเป็นผลมาจากการขยายตัวของจุดกระจายสินค้าที่ครอบคลุม ขณะที่ผลิตภัณฑ์และการบริการสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดและทันเวลา โดยบริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจหลัก คือ แบรนด์ “เวิลด์แก๊ส”  รวมถึงมองหาโอกาสทำธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่อง

www.mitihoon.com