AAV ประกาศหยุดบินชั่วคราวเส้นทางบินในประเทศ 1-30 เม.ย.63

192

มิติหุ้น-บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) โดยนายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเปดเผยว่า บริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ขอแจ้งให้ทราบถึงแนวทางการบริหารจัดการเพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 และเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรการจำกัดด้านการเดินทางรวมถึงเพื่อให้ความร่วมมือกับการประกาศการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2558 หรือ พ.ร.ก ฉุกเฉิน เพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดของ COVID-19 ดังนั้น บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ประกาศหยุดบินชั่วคราวในทุกเส้นทางบินดังต่อไปนี้

เส้นการบินระหวางประเทศประกาศหยุดบินตั้งแต่ 22 มี.ค.-25 เม.ย.63 มีจำนวนผู้โดยสาร 41 % ของจำนวนผู้โดยสารปี 62 ส่วนเส้นทางบินในประเทศมีจำนวนผู้โดยสารสัดส่วน 59 % ของจำนวนผู้โดยสารปี 62 และได้ประกาศหยุดบินตั้งแต่ 1-30 เม.ย.63

ไม่กังวลการปบริหารสภาพคล่อง

ส่วนการบริหารสภาพคล่องบริษัทดำเนินการอยู่ได้อย่างต่อเนื่องเมื่อต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ท้าทายสิ้นปี 62 บริษัทมีเงินสดและเงินลงทุนระยะสั้น 3,982 ลบ.ทั้งนี้ตามที่ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 10 ม.ค. 63 ว่าด้วยการเข้าทำธุรกรรมขายอากาศยานและเช่ากลับ จำนวน 9 ลำ และขายอากาศยานจำนวน 1 ลำ โดย บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ได้ทำธุรกรรมแล้วเสร็จเมื่อวันที่ 12 มี.ค. 63 ซึ่งมีเงินสดสุทธิที่ได้รับภายหลังการชำระคืนเงินกู้และค่าใช้จ่ายอื่นๆ ประมาณ 3,600 ลบ. นอกจากนี้บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ยังมีวงเงินสินเชื่อสำหรับเงินทุนหมุนเวียนที่สามารถใช้ได้เพิ่มเติมและมีความสามารถในการจัดหาสภาพคล่องเพิ่มเติมจากเครื่องบินที่ไม่มีภาระผูกพัน และ/หรือวิธีการอื่นๆ

สำหรับการบริหารจัดการด้านต้นทุน ผู้บริหารระดับสูง และพนักงานระดับอาวุโสของ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด
ได้สมัครใจรับเงินเดือนที่ลดลงตามระดับตำแหน่งอยู่ระหว่างร้อยละ 75จนถึงร้อยละ 10 ซึ่งจะช่วยให้องค์กรสามารถก้าวผ่านช่วงเวลาที่ความต้องการในการเดินทางลดลงอย่างมากได้ อีกทั้งเพื่อลดผลกระทบต่อพนักงานในภาพรวม

www.mitihoon.com