STA ราคาพุ่ง6.73%-ยอดขายทะลักรับ’โควิด’

168

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น “บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA” ปรับตัวเพิ่มขึ้น 6.73% หรือเพิ่มขึ้น 0.70 บาท แตะที่ระดับ 11.10 บาท 

โดยภายหลังจาก “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม”  เปิดเผยกับ “นสพ.มิติหุ้น” ว่า แนวโน้มยอดขายในช่วงไตรมาส 1/63 ของ STA คาดเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน จากปัจจัยเรื่องไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ส่งผลให้มีความต้องการและคำสั่งซื้อหนาแน่นทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีการใช้กำลังการผลิตเต็มที่รองรับคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้นแล้ว

ฟันธงงบปี 63 พลิกกำไร
ด้านนักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป ประเมินผลการดำเนินงานในปี 63 คาดจะพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ จากปีก่อนขาดทุน 148.54 ล้านบาท จากปัจจัยบวกจากไวรัสโควิด-19 ส่งผลทำให้ธุรกิจถุงมือยางมีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอย่างมาก โดยผู้บริหารแจ้งว่าในปี 63 นี้ จะขยายกำลังการผลิตเพิ่มอีก 22% จากเดิมในปีที่ผ่านมามีกำลังการผลิต 2.7 หมื่นล้านชิ้นต่อปี เพื่อรองรับคำสั่งซื้อใหม่ที่เพิ่มขึ้น ซึ่งจะเริ่มได้ในเดือน เม.ย.เป็นต้นไป

อัพกำลังผลิต-เป้า14.10บ.
ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าปริมาณการขายปีนี้เพิ่มขึ้น 36% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่แนวโน้มราคาวัตถุดิบคาดไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก อีกทั้งยังได้ผลบวกจากเงินบาทที่คาดอ่อนค่าทำให้คาดว่าการดำเนินงานปี 63 จะเป็นปีที่การดำเนินงานในกลุ่มถุงมือยางจะฟื้นตัว
ขณะเดียวกัน ปรับเพิ่มคำแนะนำเป็น “ซื้อ” หุ้น STA ราคาพื้นฐาน 14.10 บาท โดยมีมุมมองเป็นบวกมากขึ้นการดำเนินงานที่จะพลิกกลับมามีกำไรอีกครั้ง ทั้งจากธุรกิจกลุ่มยางธรรมชาติที่ปัญหาการแย่งซื้อเบาบางลง ขณะที่กลุ่มถุงมือยางได้ผลบวกจากโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

www.mitihoon.com