BIZ แจกปันผลระหว่างกาล 0.25บ.-ชี้ปี 63 พุ่งทำนิวไฮ

35

 

มิติหุ้น-บอร์ด BIZ ร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยรวม เห็นชอบมาตรการภาครัฐยับยั้งการแพร่ระบาด COVID-19 อนุมัติเลื่อนจัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 ไม่มีกำหนด พร้อมประกาศปันผลระหว่างกาล  0.25  บาท/หุ้น เคาะจ่ายวันที่ 16 เมษายน 2563    บิ๊กบอส “สมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์” มั่นใจผลงานปี 63 สร้างสถิติสูงสุดใหม่

 นายสมพงษ์ ชื่นกิติญานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิสซิเนสอะไลเม้นท์ จำกัด (มหาชน) (BIZ) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯนัดพิเศษเมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2563 มีมติให้เลื่อนการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563 จากเดิมกำหนดวันที่ 23 เมษายน 2563 ออกไปจนกว่าสถานการณ์ COVID-19 จะคลี่คลายจึงจะแจ้งกำหนดวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีใหม่ โดยยกเลิกกำหนดวันประชุมและวาระการประชุม ออกไปโดยไม่มีกำหนด และมีมติจ่ายปันผลระหว่างกาลเป็นเงินสดในอัตรา 0.25 บาท/หุ้น กำหนดจ่ายวันที่ 16 เมษายน 2563

ทั้งนี้ การเลื่อนประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าวจะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทฯ อย่างมีนัยสำคัญ รวมทั้งสิทธิของผู้ถือหุ้นในการรับเงินปันผล

“แม้สถานการณ์เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศไทย และทั่วโลก จะได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่บริษัทฯยังคงมั่นใจว่าแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการรับรู้รายได้โครงการศูนย์รักษาผู้ป่วยมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โดยปัจจุบันมีมูลค่างานในมือรอส่งมอบ (Backlog) กว่า 1.4 พันล้านบาท ผลักดันให้รายได้เติบโตมากกว่าเท่าตัวเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ถือเป็นโรงพยาบาลแห่งแรกในประเทศไทย ที่ติดตั้งใช้เครื่องฉายรังสีด้วยอนุภาคโปรตอนนี้ และจะเป็นประเทศแรกในกลุ่มอาเซียนที่เปิดให้บริการการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีล้ำสมัย

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าเข้าร่วมประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง และในเร็วๆนี้ คาดว่าจะรู้ผลประมูลงานโรงพยาบาลรัฐ 1-2 โครงการ มูลค่าหลายร้อยล้านบาท ซึ่งจะทำให้ปริมาณในมือรอรับรู้รายได้ เพิ่มมากขึ้น หนุนผลการดำเนินงานในปีนี้โตเท่าตัวเทียบปีที่ผ่านมา

ส่วนโรงพยาบาลแคนเซอร์อลิอันซ์ ศรีราชา จ.ชลบุรี ซึ่งบริษัทฯ เข้าร่วมถือหุ้นในสัดส่วน 65% ได้เปิดให้บริการแล้วในวันที่ 1 ตุลาคม 2562  มีผู้ป่วยเข้ามารับบริการอย่างต่อเนื่อง คาดในปี 2563 จะได้รับการตอบรับมากขึ้น และจะเป็นปีแรกที่ BIZ จะรับรู้รายได้เต็มปีตามสัดส่วน คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายใน 5-7 ปี ปัจจุบันเปิดให้บริการ คลินิกแพทย์แผนไทย แล้ว

www.mitihoon.com