เด็กแนว (เช้า) -จีน ฟื้น : หุ้นอะไรควรจะวิ่ง (02/04/63)

2047

จีน ฟื้น : หุ้นอะไรควรจะวิ่ง

จีน มีผู้ติดเชื้อลดลงทุกวัน ล่าสุดคงเหลือผู้ที่รักษาตัวเพียง 2,600 ราย และกิจกรรมทางเศรษฐกิจเริ่มกลับมา ทั้งการขนส่ง ก่อสร้าง ธุรกิจ ร้านค้ากลับมาเปิดตัว และจับตาดูให้ดีเกี่ยวกับการสั่งสินค้าอุปโภค บริโภค ครั้งใหญ่จะเกิดขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าประเทศไทย มิตรที่ดีในรอบนี้ จะได้รับการตอบแทนในการสั่งสินค้าอะไรบ้าง และควรเลือกหุ้นอะไร

FOOD เป็นสิ่งแรกที่จีนต้องเร่งนำเข้าทดแทน ซึ่งการบริโภคไก่ และหมูเป็นสิ่งสำคัญมาก ดั้งนั้นหุ้น TFG ที่เด็กแนวแนะนำให้สะสมตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วจะได้อานิสงส์ และนี่จึงเป็นสาเหตุให้ราคาหุ้นตัวนี้วิ่งแรง TFG ลุ้นรอบนี้ได้ถึง 4 บาท

Logistic การขนส่งสินค้า อุปโภค บริโภค สารเคมี จะกลับมามีมากขึ้น ซึ่งหุ้นเด่นๆ ในกลุ่มนี้ ที่มีธุรกิจกับจีน ได้แก่ WICE (เป้า 3 บ. upside 100%), JWD (เป้า 10 บ. upside 85%) ที่ราคาหุ้นร่วงแรงที่ผ่านมา จะกลับเก็งกำไรอีกรอบ

กลุ่มเดินเรือ เราได้เห็นเมื่อวานแล้วว่า PSL (เป้า 5 บ. ), TTA (เป้า 6 บ. ), ราคาเริ่มดีดตัวขึ้นมา ทั้งนี้ เป็นผลจากค่าระวางเรือที่ฟื้นตัว คาดหวังว่าจีนจะเริ่มขนส่งทางเรือก่อนกำหนดที่แต่ละปี มักขนส่งช่วงกรกฏาคม ดังนั้นหุ้นเหล่านี้ได้จังหวะดีๆ

ถ่านหิน ราคาถ่านหินจะดีดตัวขึ้นในระยะนี้ เมื่อจีนกลับมาน้ำเข้าอย่างเร่งด่วน และแน่นอนว่าหุ้น BANPU (เป้า 9 บ.) จะมีรอบของการเล่นเช่นกัน

ภาพรวมตลาดหุ้นยังผันผวน จากโควิดในสหรัฐและยุโรปที่พุ่งแรง แต่หุ้นบางกลุ่มฟื้นตัว กลยุทธ์แนะเก็งกำไรหุ้นที่ได้อานิสงส์เท่านั้น ส่วนหุ้นพลังงาน การเงิน หรือหุ้นใหญ่ๆ อย่าเพิ่งไปแตะ โดนมา 2 ปีแล้วน่าจะบอบช้ำกันพอควร

www.mitihoon.com