CHG เอ็กซเรย์งบQ1พองโต เปิดกรุรับทรัพย์อัพค่าหัว สปส. (07/04/63)

304

มิติหุ้น – CHG แย้มผลงานไตรมาส 1 /63 ยังโตดีเทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ตัวเลขผู้ป่วยเดือน ม.ค.-ก.พ. ยังทยอยเข้ามาเพิ่ม อีกทั้งมีปัจจัยหนุนจากผู้ป่วยประกันสังคม เชื่อโควิดกระทบไม่นานแต่พร้อมพิจารณาทบทวนเป้าหมายใหม่ ฟากโบรกฯ คงมุมมองเชิงบวก แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลจุฬารัตน์ หรือ CHG โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานช่วงไตรมาส 1/63 คาดเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีรายได้ 1,232 ล้านบาท แม้จะมีปัจจัยลบเรื่องการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยในเดือน ม.ค.-ก.พ. ยังเห็นการเติบโตของยอดผู้ป่วยเข้ารับการรักษา ที่เข้ามาช่วยเสริมยอดผู้ป่วยในเดือน มี.ค. ที่ลดลง หลังจากประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขณะที่โรงพยาบาลยังมีรายได้ค่าหัวจากผู้ป่วยประกันสังคมที่เพิ่มขึ้นเข้ามาสนับสนุน

Q1 โต – โควิดไม่กระทบ
ทั้งนี้ ในส่วนของการรับรักษาผู้ป่วยต่างชาติ ที่คิดเป็นสัดส่วน 3% ของรายได้รวมนั้น มีการลดลงเพราะลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในโซนตะวันออกกลางที่เริ่มมีการปิดประเทศ แต่ยืนยันว่าไม่มีผลกระทบ เพราะยังมีผู้ป่วยต่างชาติบางส่วนที่เดินทางเข้ามาก่อนหน้านั้นยังได้รับการรักษาตามปกติ ส่วนการรักษาผู้ป่วยที่ติดไวรัสโควิด-19 จะเป็นลักษณะการส่งต่อเคสไปโรงพยาบาลอื่นที่เหมาะสม

เล็งทบทวนเป้าหมาย
อย่างไรก็ดี แหล่งข่าวกล่าวว่า ทางโรงพยาบาลอยู่ระหว่างพิจารณาทบทวนเป้าหมายปี 63 ใหม่ จากเดิมก่อนหน้านี้ พญ.ชุติมา ปิ่นเจริญ รองกรรมการผู้จัดการ CHG เคยให้สัมภาษณ์ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อน โดยมีแผนลงทุนใหม่อย่างต่อเนื่อง พร้อมตั้งงบลงทุนราว 300 – 500 ล้านบาทต่อปี

แนะนำ “ซื้อ” เป้า 2.80 บ.
ด้านนักวิเคราะห์ บล.เอเชีย เวลท์ ยังคงมุมมองเชิงบวกต่อ CHG จากประเด็นที่สำนักงานประกันสังคมปรับอัตราค่าบริการทางการแพทย์ปี 63 ขึ้น 10% และการปรับอัตราการจ่ายเงินของ สปสช. รวมถึงบริษัทเพิ่มโควต้าผู้ประกันตนอีก 2 หมื่นคน สำหรับ ร.พ.จุฬารัตน์11 ช่วยหนุนรายได้ และคาด ร.พ.ใหม่ 2 แห่ง จะรับรู้กำไรปี 63 ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.80 บาท

www.mitihoon.com