WHA ปัดฝุ่นนิคมต้อนรับทุนจีน อีคอมเมิร์ซหนุน-เป้า3.48บ. (08/04/63)

302

มิติหุ้น – WHA รับข่าวดีจีนเริ่มฟื้นตัวหนุนนักลงทุนจีนทยอยไหลกลับเข้าลงทุนในนิคมฯ ไทย ฟากผู้บริหารเร่งจับตาสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เชื่อโควิด-19 กระทบจำกัด พร้อมทบทวนเป้ารายได้ ส่วนโบรกฯ มองบวก ชี้ธุรกิจคลังสินค้าช่วงนี้ได้อานสงส์ช่วงอีคอมเมิร์ซพีค ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น หรือ WHA ประกอบธุรกิจด้านพัฒนานิคมอุตสาหกรรม รวมถึงธุรกิจให้บริการสาธารณูปโภคและพลังงาน โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศจีนที่ทยอยดีขึ้นเป็นลำดับ ส่งผลให้ขณะนี้นักลงทุนจีนเริ่มทยอยกลับมาโอนเงินและทำธุรกรรมกับทางนิคมอุตสาหกรรมไทยได้อีกครั้ง และฐานการผลิตในจีนสามารถกลับมาเดินเครื่องผลิตได้มากขึ้น ทำให้ความกังวลเรื่องวัตถุดิบขาดแคลนคลี่คลายลงไป

เชื่อโควิดกระทบจำกัด

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม กล่าวว่า แม้สถานการณ์โดยรวมจะดูดีขึ้น แต่ยังต้องติดตามสถานการณ์ไปอีก 2-3 เดือน ก่อนที่จะตัดสินใจว่ารายได้ยังเป็นไปตามเป้าหมายของบริษัทอยู่หรือไม่ จากเดิมตั้งเป้าเติบโตไว้ 15% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน แต่เบื้องต้นยังคาดว่าครึ่งปีหลังสถานการณ์ในไทยจะปรับตัวดีขึ้นตาม และคาดว่าจะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 อย่างจำกัด ซึ่งผลกระทบส่วนใหญ่เป็นเพียงการเลื่อนเซ็นสัญญา แต่จำนวนผู้สนใจยังมีต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้าพรีเซลที่ดินในปีนี้ที่ 1,400 ไร่

อีคอมเมิร์ซหนุน – แนะนำซื้อ
ด้านนักวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี ให้มุมมองในเชิงบวกต่อ WHA แม้จะปรับลดประมาณการยอดขายที่ดินในปีนี้ลงเหลือ 885 ไร่ เพื่อสะท้อนผลกระทบของโควิด-19 แต่ธุรกิจคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าได้รับประโยชน์จากความต้องการอีคอมเมิร์ซที่เพิ่มขึ้น และมีปัจจัยหนุนที่อาจเกิดขึ้นคือการขายชุดติดตั้งให้กับอาลีบาบาและการจำกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ดังนั้น ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยให้ราคาเป้าหมาย 3.48 บาท

www.mitihoon.com