NER มั่นใจผลงาน H1/63 โตตามเป้า

160

 

มิติหุ้น-NER ชี้ผลประกอบการ H1/63 เติบโตตามเป้า สวนกระแสเศรษฐกิจชะลอจากผลกระทบ COVID-19 เดินหน้าเจรจาลูกค้ารายใหม่ ขยายช่องทางขาย พร้อมทำตลาดแผ่นปูรองนอนสัตว์พฤษภาคมนี้ มั่นใจภาพรวมยอดขายทั้งปี 2563 โตตามเป้า 2.1 หมื่นล้านบาท

นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นอร์ทอีส รับเบอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ และกลุ่มผู้ค้าคนกลาง ทั้งในและต่างประเทศ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ล่าสุดบริษัทฯได้มีมาตรการคุมเข้มการเข้า-ออกพื้นที่ ตั้งจุดคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกายพนักงานทุกคนก่อนเข้าและออกโรงงาน มีจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณะสุข พร้อมปรับเวลาการทำงานของพนักงานให้สอดคล้องกับประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ห้ามออกนอกเคหสถานตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 น. และมีการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อภายในโรงงานและชุมชนบริเวณใกล้เคียงเป็นประจำทุกสัปดาห์

อย่างไรก็ตาม แม้สถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 จะรุนแรงในหลายประเทศ และส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อภาพรวมเศรษฐกิจทั่วโลก แต่ล่าสุดบริษัทฯยังไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด โดยตัวเลขผลประกอบการไตรมาส 1 และไตรมาส 2 ปี 2563 ยังคงเติบโตตามเป้าหมาย เนื่องจากมีคำสั่งซื้อขายล่วงหน้าแล้ว 6 เดือน (ม.ค.-มิ.ย.63) ซึ่งปัจจุบันยังมีการส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าปกติตามแผนงานเดิมที่วางไว้ ขณะที่ล่าสุดเริ่มเห็นสัญญาณที่ดี โดยเฉพาะในประเทศจีนที่สามารถควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ได้ ซึ่งหากทุกประเทศสามารถรับมือได้ สถานการณ์ปรับดีขึ้น เชื่อมั่นว่า ความต้องการใช้ทรัพยากร เพื่อฟื้นฟูประเทศจะมีจำนวนมาก ซึ่งจะกลายเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจ

www.mitihoon.com