เด็กแนว (เช้า) – AMANAH : ไม้แรกๆ อยู่ตรงนี้ (09/04/63)

1264

►AMANAH : ไม้แรกๆ อยู่ตรงนี้

มาตรการช่วยลูกหนี้ ของภาครัฐ และภาคเอกชนที่ออกมาส่วนใหญ่ ก็คือการให้ปลอดการชำระ  เช่น เงินต้น หรือดอกเบี้ย หรือลดดอกเบี้ย หรือชะลอการบังคับตามหนี้ ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลดีต่อสถาบันการเงิน เพราะนั่นหมายถึงว่าผลกระทบจาก COVID นี้หากลูกหนี้ยังไม่สามารถชำระได้ ก็ยังไม่นับเป็น NPLs  ซึ่งว่าไปแล้วบ้านเราเพิ่งมาเริ่มตึงตัวช่วง 3-4 สัปดาห์นี้เองถือว่าไม่หนักหนา และยังไม่มีบริษัทไหนเจ๊ง  ลูกจ้างแค่พักงานช่วงสั้น  เรายังคงไปได้อยู่

AMANAH  ราคาหุ้นทิ้งตัวแรง เพราะกังวลว่าจะเกิดภาระลูกหนี้ตามมาจากการให้สินเชื่อรถยนต์มือสอง  แต่ในสภาวะจริงแล้ว เงินกู้รถมือสองถือเป็นก้อนไม่ใหญ่ และผู้กู้ก็มีกำลังเพียงพอ  หากโดนยึดมาขายต่อก็ไม่ขาดทุนมาก   ขณะที่ตอนนี้ลูกหนี้บริษัทยังไม่เกิดปัญหา อย่างที่เด็กแนวบอกว่าบ้านเราเพิ่งมามีเหตุการณ์เพียงไม่กี่สัปดาห์ และ Covid บ้านเราไม่รุนแรง  ดังนั้นนักวิเคราะห์มองว่า AMANAH ไม่มีการปรับแผนการเติบโตแต่อย่างใด เพราะ conservative ไว้แล้ว เป้า 4 บาท ค่า PE 8 มี Upside 87% มากมายนัก  ตรงนี้จึงเป็นจุดซื้อที่ราคาถูกมาก

กราฟ ถุงเงินใบใหญ่

กราฟ AMANAH อยู่ในระดับต่ำในรอบ 10 เดือน และเริ่มฟื้นตัวแล้วอย่างชัดเจน โดยตัดผ่านแนวสามเหลี่ยม ม้วนตัวแบบ U-Curve เรียกว่าถุงเงิน โดย MACD ตัดขึ้นนี้จึงทำให้เป็นถุงเงินใบใหญ่แจกเงินก้อนโตถึง 2.90 บาท ซื้อตรงนี้ไม่ตกรถ ไม่ต้น น้ำแรกๆ  คร๊าบบบ

www.mitihoon.com