AUCT จ่อรับงานใหม่เต็มแม็ก งบQ1สุดจี๊ด-ทั้งปีนิวไฮ (09/04/63)

446

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหการประมูล หรือ AUCT ทำธุรกิจให้บริการเป็นคนกลางในการจัดประมูลทรัพย์สินทุกประเภท โดย “ แหล่งข่าววงการอุสาหกรรม” เปิดเผยว่า ในปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ)ที่ 10-15% เมื่อเทียบกับปี 62 ที่มีรายได้รวม 812.58 ล้านบาท

ยอดรถยึดล้นทะลัก
เนื่องจากสถานการณ์ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอในปัจจุบัน ฉุดให้กำลังซื้อในประเทศลดลง ประกอบกับอัตราหนี้ด้อยคุณภาพของสินเชื่อรถยนต์สูงขึ้น และยังมีปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “โควิด-19” ยิ่งส่งผลให้มีปริมาณ “รถยึด” และ “รถยนต์มือสอง” เข้าสู่ตลาดมากขึ้น นับเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อธุรกิจ AUCT ซึ่งคาดว่าในปีนี้ จะมีจำนวนรถยนต์มือสองเข้ามาประมูลเพิ่มขึ้นเป็น 8 หมื่นคัน จากปี 62 ที่ราว 7 หมื่นคัน

โดยปัจจุบัน บริษัทได้เจรจากับองค์กรขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กลุ่มธนาคารพาณิชย์,กลุ่มบริษัทประกัน และเครื่องจักรกลการเกษตร เพื่อเป็น “คนกลาง” ในการจัดงานประมูลรถยนต์ทำให้ AUCT มีงานประมูลเข้ามาทุกๆไตรมาส

งานประมูลเต็มทั้งเดือนเม.ย.
ล่าสุดช่วงเดือน เม.ย.63 บริษัทมีงานประมูลรถยนต์เต็มทั้งเดือนแล้ว หรือกว่า 41 รายการ เช่น ในสาขากทม. ,ชลบุรี,ราชบุรี,รังสิต,สุราษฎร์ธานี,อุบลราชธานี,เชียงใหม่ และนครราชสีมา อย่างไรดีท่ามกลางการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส “โควิด-19” บริษัทได้เปิดการประมูลผ่านช่องทางออนไลน์ด้วยระบบ E-auction

ทั้งนี้ที่ผ่านมา AUCT ได้จัดงานประมูลให้กับรายใหญ่ๆ ทั้งจากลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ อย่าง TOYOTA BUZZ , เบนซ์ทองหล่อ ,การบินไทย ,การรถไฟแห่งประเทศไทย และ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ ฯลฯ รวมถึงบริษัทได้เปิดตลาดใหม่ ด้วยการเจาะกลุ่มลูกค้าทั่วไป (End Users) ให้นำรถเข้ามาประมูลที่บริษัทได้ นับเป็นปัจจัยเชิงบวกที่ทำให้ผลงานเติบโตต่อเนื่อง

ผลงานไตรมาส1/63เข้าเป้า
ด้าน “นายวรัญญู ศิลา” รองกรรมการผู้จัดการ AUCT เปิดเผยว่า แนวโน้มไตรมาส 1/63 คาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ขยายตัวไม่สูงมาก ประกอบกับการใช้จ่ายอุปโภคและบริโภคค่อนข้างมีความระมัดระวัง ส่งผลต่อการตัดสินใจในการเลือกซื้อ “รถมือสอง” มากกว่า “รถมือหนึ่ง” รวมถึงอัตราหนี้ด้อยคุณภาพของสินเชื่อรถยนต์คาดว่ามีอัตราที่สูงขึ้น ส่งผลให้ปริมาณรถยนต์มือสองเข้าสู่ตลาดมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อ “ธุรกิจรถยนต์มือสอง” อย่างไรก็ดีบริษัทจะเฝ้าติดตามสถานการณ์เชื้อไวรัส “โควิด-19” อย่างใกล้ชิด

www.mitihoom.com