CSS ซุ่มเงียบควงพันธมิตร ลุยโรงไฟฟ้าเวียดนาม (13/04/63)

874

มิติหุ้น- CCS ซุ่มเงียบกระจายความเสี่ยง ควงพันธมิตรลุยโปรเจ็คพลังงานลมเวียดนามกำลังการผลิต 200-300 เมกกะวัตต์  ส่วนพื้นฐานปีนี้ยังฉลุย หลังตั้งป้อมกวาดงานเสาสัญญาณ 5G ค่ายดัง โบรกเคาะพื้นฐาน เพิ่มน้ำหนักลงทุน หลังมีโอกาสได้โปรเจ็กก้อนใหญ่ ให้เป้าหมาย 1.60 บาท 

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS  โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า มีบริษัทในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ( ตลท.) ผู้ประกอบการธุรกิจพลังงานมีแผนที่จะเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ประเทศเวียดนาม และมีความสนใจที่จะเลือกพันธมิตรเข้าร่วมทุนในโครงการดังกล่าว โดยหนึ่งในนั้นมีรายชื่อ CSS ติดอยู่อันดับแรก

“โครงการพลังงานลมในเวียดนามโครงการดังกล่าวเบื้องต้นจะมีกำลังการผลิต 200-300 เมกกะวัตต์ โดยบื้องต้นทาง CSS มีความสนใจที่เข้าลงทุนดังกล่าว เพื่อกระจายความเสี่ยงของธุรกิจที่อยู่ในช่วงผันผวน เพราะได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจและไวรัส โควิด-19 โดยคาดว่าโครงการนี้จะเริ่มลงทุนในช่วงเดือน มิ.ย.นี้ และจะแล้วเสร็จปลายปี 2564” แหล่งข่าวกล่าว

ฟาดงานเสาสัญญาณ5G
สำหรับปัจจัยพื้นฐานของ CSS ผลประกอบการไตรมาสแรกของปีนี้ ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เนื่องจากงานในมือยังคงรับรู้รายได้ต่อเนื่องจากปี 2562  ส่วนธุรกิจ 5G ยังคงมองว่าเป็นโอกาสสำหรับโอเปอร์เรเตอร์ต่างๆ ที่ชนะประมูล 5 G  ทาง CSS เองจะเข้าประมูลงานในส่วนของการติดตั้งเสาสัญญาณใหม่ และอัพเดทเสาสัญญาณเดิม  ซึ่งลูกค้าหลัก คือ  DTAC  TRUE และบริษัทลูก AIS ที่ CSS ได้รับงานอย่างต่อเนื่องมาแล้ว

อย่างไรก็ดีสำหรับธุรกิจเทรดดิ้ง  CSS ยอมรับว่า อาจะได้รับผลกระทบชั่วคราว โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มอินนฟราสตรัคเจอร์ที่ได้รับงานจากทางภาครัฐ เนื่องจากโครงการมีการชะลอการก่อสร้าง

อย่างไรก็ดีส่วนทั้งปี 2563 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะเติบโตแบบ Conservative ที่ 10% จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) รวมถึงจะได้รับประโยชน์จาก 5G และการเบิกจ่ายงบประมาณภาครัฐเดินหน้า

โบรกเพิ่มน้ำหนักลงทุน
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนใน CSS จากปัจจัยเชิงบวก การประมูลโครงข่าย 5G ที่มีผู้ชนะประมูลคลื่น 5 ราย ได้แก่ ADVANC-TRUE-TOT-CAT- DTAC ทำให้เห็นเม็ดเงินลงทุนโครงข่าย 5G เหยียบแสนล้านบาท โดยกลุ่มที่จะได้ประโยชน์อย่างชัดเจน คือ “ผู้วางระบบสายส่ง เสาส่งสร้างสถานีโทรคมมนาคม หรือระบบต่อพ่วง”

โดย CSS จัดเป็นหนึ่งในผู้ที่มีความชำนาญมากในการวางระบบ ซึ่งเดิมนั้นทั้ง TRUE-DTAC ได้ใช้บริการวางเสาส่งและสายส่งในช่วง 4G ดังนั้นในช่วง 5G จึงคาดว่า CSS มีโอกาสได้รับงานก้อนใหญ่ ทำให้ผลประกอบการกลับไปเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.60 บาท

www.mitihoon.com