ส่องมาตรการเข้มข้น 4 ร้านดัง TrueCoffee TrueCoffee GO Paul Gontran Cherrier รับมือวิกฤตโควิด-19

395

มิติหุ้น – เมื่อประเทศไทยประกาศใช้ พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เมื่อวันที่ 26 มีนาคม ที่ผ่านมา ตามมาด้วยประกาศ จาก กทม.ให้ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ หรือแม้แต่ร้านกาแฟ ก็ห้ามลูกค้ารับประทานในร้าน จะอนุญาตเฉพาะซื้อกลับ และจัดส่งเท่านั้น เพื่อเป็นการเว้นห่างการเข้าสังคม ลดการระบาดของไวรัสโควิด 19

มาดู 4 ร้านมาตรฐานระดับโลกที่มีสาขามากมายทั่วไทย อย่าง TrueCoffee TrueCoffee GO Paul Gontran Cherrier ปรับตัวรับสถานการณ์โรค COVID-19 ระบาด ด้วยการยกระดับคุณภาพอาหาร และเพิ่มความปลอดภัยเกี่ยวกับการให้บริการ ทั้งหน้าร้านและการจัดส่งอาหารออนไลน์ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าคนสำคัญ

• สุขอนามัย และความสะอาดสำคัญที่สุด เก็บอุปกรณ์ให้มิดชิด เพื่อระวังมิให้เกิดการปนเปื้อน เช็ดเมนูทุกหน้าด้วย alcohol หลังจากที่มีการใช้งาน ทำความสะอาดในพื้นที่ภายในร้านที่มีการสัมผัสบ่อยๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และเครื่องมืออันทันสมัย ตรวจเช็คอุณหภูมิร่างกายของพนักงานก่อนเริ่มปฏิบัติงาน ตลอดจนจัดให้มีถังขยะสำหรับทิ้งหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วโดยเฉพาะ มีฝาปิด ติดสัญลักษณ์ รูปภาพ ข้อความที่สื่อถึงหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว และวางไว้ในจุดรวบรวมที่สามารถเห็นได้ชัดเจน ทำความสะอาด และพ่นฆ่าเชื้อภายในร้านทั้งก่อน และหลังเปิดให้บริการ

• ซื้อกลับบ้าน-พร้อมส่ง ต้องปลอดภัย ไร้กังวล จัดให้มีระบบการให้บริการจัดส่งดิลิเวอรี่ (Delivery) แบบถึงมือลูกค้า ผ่านพันธมิตร อาทิ foodpanda LINE MAN Grab และ Sent it ได้ตามปกติ โดยจัดที่นั่งรอรับบริการ และเว้นระยะห่างในการเข้าแถว ให้มีระยะห่างกว่า 1.5 เมตร คุมเข้มเรื่องความปลอดภัยของพนักงานและลูกค้าทีร้าน โดยพนักงานทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพนักงานต้อนรับ พนักงานในครัว พนักงานแคชเชียร์ และพนักงานจุดอื่น ๆ ต้องมีการสวมใส่อุปกรณ์ป้องกัน หน้ากากอนามัย หรือ ถุงมือ และมีการจัดตั้งจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อคัดกรองลูกค้า และผู้ที่เข้ามาติดต่อในร้าน รวมถึงพนักงานส่งอาหารด้วย โดย Paul Thailand ยังเน้นส่งมอบ ความใส่ใจ . สบายใจถึงมือลูกค้า ด้วยการ ระบุชื่อ และอุณหภูมิร่างกายของคนปรุงอาหารหรือทำขนม รวมถึงคนส่งมอบสินค้า ลงใน PAUL THAILAND With Love and Care Tag เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้า โดยจะแนบไปกับถุง Take away เมื่อลูกค้าซื้อกลับบ้าน หรือ สั่งพนักงาน Delivery มารับอีกด้วย

• เปลี่ยนรูปแบบการหยิบหรือสัมผัส “เงินสด” – ณ เวลานี้ “เงินสด” กลายเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคหลายชนิด ซึ่งอาจรวมถึงเชื้อไวรัส COVID-19 ดังนั้นจะดีกว่าไหมหากเรายังสามารถจับจ่ายใช้สอยได้เหมือนเดิมแต่เปลี่ยนพฤติกรรมหรือเลี่ยงการสัมผัสเพื่อลดความเสี่ยงมาเป็นการใช้จ่ายผ่าน Mobile app ไม่ว่าจะเป็น e-Wallet หรือ Mobile banking ซึ่งนอกจากจะเซฟตัวเราเองด้วยการลดความเสี่ยงจากการรับเชื้อโรคแล้วยังเป็นการลดการส่งต่อเชื้อโรคให้กับผู้อื่น แถมสะดวก รวดเร็วกว่า และยังมีผลพลอยได้จากข้อเสนอพิเศษที่น่าสนใจจากร้านค้าต่างๆ มากมาย ที่สำคัญหากลูกค้าชำระผ่านทรูมันนี่ แทนเงินสด นอกจากลดสัมผัส แล้วยังได้โปรโมชั่นดีๆ พ่วงมาอีกทางนึงด้วย ไม่ว่าจะเป็นการรบเงินคืน หรือสะสมทรูพอยท์ เป็นต้น

• รสชาติ & คุณภาพ ต้องเหมือนนั่งทานที่ร้านไม่ให้ข้อจำกัดของการจัดส่งเดลิเวอรี่ (Delivery) แบบถึงมือลูกค้ามาสร้างความจำเจและจืดชืด ให้กับอาหาร มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย มีอัพเดทรายการอาหารทุกเดือน บริการจัดส่งที่รวดเร็ว ตรงเวลา เน้นความสดใหม่ คัดสรรวัตถุดิบคุณภาพดี รังสรรค์ขึ้นจากเชฟมืออาชีพ แบบวันต่อวัน เพื่อลูกค้าจะรู้สึกถึงคุณภาพของอาหาร ที่ต่างกันเพียงสถานที่รับประทานเท่านั้น

ทั้งนี้ ร้านอาหาร ต่างๆ จำเป็นต้อง ตระหนักถึงความปลอดภัยและสุขภาพอนามัยของลูกค้าเป็นสำคัญ พร้อมจัดมาตรการปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเพื่อเฝ้าระวัง อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าที่เข้ามารับบริการ

www.mitihoon.com