ASEFA เสียบปลั๊กตู้ไฟฟ้าโกยเงิน หุ้นแลกการ์ด-เป้า 3.30บ. (14/04/63)

492

มิติหุ้น – ASEFA เชื่อมั่นธุรกิจแกร่ง คงเป้ารายได้ปี 63 ทรงตัวใกล้เคียงปีก่อน ตุนแบ็กล็อกกว่า 1.8 พันล้าน ทยอยรับรู้ รุกประมูลงานภาครัฐกว่า 2,000 – 3,000 ล้าน คาดรู้ผลช่วงโค้งหลัง ฟากโบรกฯ ชี้ชัดหุ้นยัง Laggard ค่า P/E ต่ำเพียง 10 เท่า ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาซีฟา หรือ ASEFA ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายสวิตช์บอร์ดไฟฟ้า อุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ รวมถึงงานบริการวิศวกรรมที่เกี่ยวข้อง โดย “นายวิชัย สุนททรวิฒิกุล” ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/63 บริษัทฯ คาดจะรักษาระดับการเติบโตให้ใกล้เคียงกับงวดไตรมาส 1/62 ที่มีรายได้ 694.68 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 49.61 ล้านบาท เป็นผลจากบริษัทยังมีงานในมือ (แบ็กล็อก) มูลค่ากว่า 1,800 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบปีนี้ราว 80% และที่เหลือทยอยรับรู้ในปีถัดไป โดยบริษัทยังคงเป้าการเติบโตของรายได้ปี 63 ใกล้เคียงปีก่อนที่ 2,562.14 ล้านบาท

“ปีนี้เรายังพยายามรักษาตัวเลขการเติบโตของรายได้ให้ใกล้เคียงกับปีก่อน แม้จะมีปัจจัยลบเรื่องไวรัสโควิด เชื่อว่าระยะสั้นกระทบไม่มาก และงานที่เข้าประมูลยังเป็นไปตามแผนเดิมไม่สะดุด แต่หากสถานการณ์ยังลามไปถึงครึ่งปีหลังก็จะพิจารณาทบทวนแผนใหม่อีกครั้ง” นายวิชัยกล่าว

ลุยงานประมูล 3 พันล.
ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทยังอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานใหม่ ซึ่งปีนี้เน้นงานประมูลภาครัฐมากขึ้น มีมูลค่ารวม 2,000-3,000 ล้านบาท คาดจะเห็นความชัดเจนได้ในช่วงครึ่งปีหลัง ส่วนงานภาคเอกชนปีนี้คาดจะชะลอตัวลง อย่างไรก็ดี บริษัทได้มีการสต็อกสินค้ารองรับไว้ส่วนหนึ่ง หากมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็สามารถยีดหยุ่นได้เพราะธุรกิจเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างที่มีการวางแผนระยะยาว

หุ้นแลกการ์ด – เป้า 3.30 บ.
แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินธุรกิจ ASEFA ในเชิงโครงสร้างงบดุลแข็งแกร่ง และกำไรยังเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันถือว่ายัง Laggard และมีค่า P/E ต่ำเพียง 10 เท่า ถือเป็นจังหวะในการเข้าสะสม ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมาย 3.30 บาท

www.mitihoon.com