TVD ยอดขายออนไลน์พุ่ง20% ผุดสินค้าใหม่-งบนิวไฮ (14/04/63)

251

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีวี ไดเร็ค หรือ TVD ผู้นำธุรกิจจำหน่ายสินค้าและบริการผ่าน Omni Channel โดย “นายธนะบุล มัทธุรนนท์” เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ “เชื้อไวรัส COVID-19” และการประกาศพระราชกำหนดบริหารราชการภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน (พ.ร.ก.ฉุกเฉิน) ของรัฐบาลเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนลดการเดินทางและเปลี่ยนพฤติกรรมมาทำงานที่บ้าน ส่งผลให้ยอดขายสินค้าทางออนไลน์และรายการทีวีโฮมช้อปปิ้งเพิ่มขึ้นกว่า 10-20% เมื่อเทียบกับเดือนม.ค.และก.พ.63ที่ผ่านมา

ยอดขายออนไลน์ทะลัก
โดยกลุ่มสินค้าที่ขายดีในช่วงนี้ คือ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย เช่น เจลแอลกอฮอล์ เครื่องฟอกอากาศ น้ำยาฆ่าเชื้อ เป็นต้น ดังนั้นบริษัทจึงวางแผนเพิ่มยอดขายทางทีวีและออนไลน์ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ในปัจจุบัน และเพิ่มความถี่การออกอากาศสปอตโฆษณาช่องฟรีทีวีมากขึ้น และมุ่งเน้นการทำกิจกรรมการตลาดบนช่องทางออนไลน์ผ่าน 3 แพลตฟอร์มหลัก ได้แก่ www.tvdirect.tv, โมบายแอพพลิเคชั่นและโซเซียลมีเดีย เช่น Line, Facebook โดยเพิ่มความถี่การทำ Facebook Live ทางแฟนเพจ TV Direct สำหรับสินค้าทั่วไป และ TV-Direct-Caravan-Sale สำหรับสินค้าราคาพิเศษ

ลุยผุดสินค้าใหม่โกยเงิน
พร้อมกันนี้บริษัทได้เปิดตัวสินค้าใหม่ใน “กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยและเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือน” เช่น ที่นอนอัลตร้าสมาร์ท, หน้ากากผ้า (Mask) เคลือบซิงค์, เจลแอลกอฮอล์, พัดลมกรองอากาศ เป็นต้น และเพิ่มเติมสินค้าหมวดอุปโภคบริโภคอีกกว่า 100 รายการ รวมถึงจัดโปรโมชั่นพิเศษในช่องต่างๆ รวมถึงแนะนำสินค้าที่เปิดตัวใหม่ในเดือนมี.ค.63 ที่ผ่านมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ ลู่วิ่งไฟฟ้า รุ่น Z RUN โดยนำเสนอในราคาพิเศษเพียง 19,900 บาท จากปกติราคา 29,900 บาท เพื่อตอบโจทย์การทำกิจกรรมหรือใช้ชีวิตในบ้าน ส่วนการจัดส่งสินค้ายังสามารถดำเนินการได้ตามปกติ

ดันรายได้ทั้งปีทำนิวไฮ
ดังนั้นทั้งปี 63 ตั้งเป้ารายได้เติบโตทำนิวไฮ 5-7% จากปี 62 ที่มีรายได้รวมที่ 4.28 พันล้านบาท คาดสัดส่วนยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ 10-15% ของรายได้รวม ขณะเดียวกันในปีนี้บริษัทจะลดรายจ่ายที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ 5-10% ของค่าใช้จ่ายรวม

www.mitihoon.com