JMART ปั๊มผลงานเต็มพิกัด ออนไลน์พุ่ง-บ.ลูกหนุน (16/04/63)

138

มิติหุ้น – JMART โชว์แผนฝ่าวิกฤตโควิด โบรกฯ ชี้ฐานธุรกิจยังสตรองหนุนโดยบริษัทลูกบริหารหนี้ JMT ส่วน SIGER ได้อานิสงส์หน้าร้อนดันยอดขายแอร์ทะลัก เชื่อมั่นปิดห้างระยะสั้นกระทบน้อย หันลุยขายสินค้าผ่านออนไลน์ เคาะเป้า 12.30 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจมาร์ท หรือ JMART โฮลดิ้งคอมพานีลงทุนในธุรกิจค้าปลีกและการเงิน โดยนักวิเคราะห์ บล.คิงส์ฟอร์ด ให้คำแนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” JMART ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus 12.30 บาท ทั้งนี้ราคาหุ้นกำลังฟื้นตัวต่อเนื่องหลังการปรับฐานลงมารับปัจจัยลบในเรื่องยอดขายที่ลดลงจากผลกระทบไวรัสโควิด-19 ในช่วงไตรมาส 1-2

คงเป้ารายได้รวมโต 10%
โดยบริษัทยังคงตั้งเป้าหมายรายได้รวมปีนี้เติบโต 10% เทียบปีก่อน แรงหนุนหลักมาจากบริษัทลูกอย่าง JMT ที่มีสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นที่ 25% ของรายได้รวมกลุ่ม และ JMT ได้รับปัจจัยบวกหลังรัฐออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้และการทำ Soft Loan ของ ธ. พาณิชย์ ซึ่งก็จะช่วยลดภาพรวมของหนี้เสียในระบบลง

สำหรับบริษัทแม่ JMART คาดยอดขายอุปกรณ์มือถือในช่วงครึ่งปีหลังมีโอกาสเร่งตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากการเป็นพันธมิตรกับ ADVANC โอเปอเรเตอร์ที่มีฐานลูกค้าเป็นอันดับหนึ่งอย่าง เมื่อการระบาดคลี่คลายลง สำหรับประมาณการกำไรสุทธิปี 63-64 ตลาดประเมินไว้ที่ระดับ 600 ล้านบาท และ 644 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% และ 7% ตามลำดับ

รุกยอดขายออนไลน์เพิ่ม
นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า เจมาร์ทให้ความสำคัญกับช่องทางผ่าน Syenergy ของบริษัท และในสถานการณ์ปัจจุบันบริษัทได้รุกการขายผ่านออนไลน์มากขึ้น รวมถึงใช้ช่องทางการขายซิงเกอร์ที่มีช่องทางการขายทั่วประเทศ รับมือกับสถานการณ์โควิด-19 ภาพวันนี้ถือเป็นการสะท้อนแผนการจัดการกับสถานการณ์วิกฤตนี้อย่างแข็งแรง พร้อมเชื่อมั่นฐานธุรกิจบริหารหนี้ JMT ยังแข็งแกร่ง ส่วนธุรกิจ SINGER ได้ยอดขายแอร์ดีช่วงหน้าร้อน ล่าสุดบริษัทไฟเขียวอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากงวดการดำเนินงานครึ่งหลังปี 62 (1 ก.ค.-31 ธ.ค.) ในอัตรา 0.24 บาท/หุ้น กำหนดจ่าย 30 เม.ย.

www.mitihoon.com