AU ยอดเดลิเวอรี่พุ่งพรวด เปิดเกมผนึกพาร์ทเนอร์ (16/04/63)

171

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาฟเตอร์ ยู หรือ AU โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า บริษัทมีแนวคิดเจรจาพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งรูปแบบนั้น เป็นไปได้ทั้งการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) และการร่วมทุน เพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมและขยายไลน์ธุรกิจใหม่ๆ หวังกระจายฐานรายได้ให้มีเสถียรภาพมากขึ้น คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

ผุดสินค้าใหม่ TAKE HOME
ส่วนทิศทางธุรกิจในปี 63 คาดจะเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.2 พันล้านบาท ยอมรับว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “Covid-19” อาจจะกระทบต่อยอดขายไปบ้าง ดังนั้นบริษัทจึงได้ปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่สามารถห่อกลับบ้าน (Take-away Products)ได้ และปัจจุบันสาขาในกรุงเทพก็เปิด DELIVERY และ TAKE HOME ตามปกติ

รวมถึง AU จะทยอยออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และจัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายด้วย ล่าสุดได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่เมนู “น้ำแข็งใสข้าวเหนียวมะม่วง และ น้ำแข็งใสมะม่วงน้ำปลาหวาน” และเมื่อสั่งครบ 300 บาท มีส่วนลด 20% ไม่เพียงเท่านั้นบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนเพื่อให้ธุรกิจยังเดินหน้าต่อไปได้ในช่วง “Covid-19”

ลุ้นทดสอบ13บาท
ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น AU เพราะเป็นหุ้นที่มีศักยภาพและยอดขายยังเติบโตต่อเนื่อง แต่ปัจจุบันราคาหุ้น AU ลงลึกอยู่ในโซนต่ำสุดของรอบ ถือว่าเป็นโอกาส “ซื้อ” และยังได้รับปันผล 0.29 บาทต่อหุ้น ซึ่งจะขึ้น XD วันที่ 5 พ.ค.63 ส่วนทั้งปี 63 ผลงานจะเติบโตลดลงมองว่าเป็นเรื่องปกติของทั้งประเทศ ทั้งนี้หากมาดูกราฟ AU นี้คือ Double bottom รอบใหญ่ และกราฟ W-shape มีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นเพื่อลุ้นทดสอบ 13 บาท

www.mitihoon.com