RSP ปรับโหมดรุกออนไลน์ พื้นฐานแกร่ง-หุ้นต่ำบุ๊ก (21/04/63)

1008

มิติหุ้น – RSP ย้ำยังรุกคืบเจรจาพันธมิตรเป็นตัวแทนขายสินค้าแบรนด์ใหม่ๆ ตามแผน เตรียมประชุมบอร์ดพุธนี้ (22 เม.ย.) สรุปผลงานไตรมาส 1/63 ฟากผู้บริหารเชื่อโควิด-19 กระทบไม่มาก เบนเข็มรุกขายออนไลน์อัดแคมเปญกระตุ้นยอด โบรกฯ ชี้ราคาหุ้นยังต่ำบุ๊กที่ 2.41 บาท แนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ริช สปอร์ต หรือ RSP ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์รองเท้า เสื้อผ้าและเครื่องแต่งกายอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ Converse และ Pony โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันแผนเจรจาเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ใหม่ๆ ของบริษัทฯ เพื่อสร้างรายได้และเป็นการขยายฐานลูกค้าจากจำนวนแบรนด์ที่เพิ่มขึ้น ยืนยันว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนเดิม และคาดว่าจะชัดเจนได้หลังจากสถานการณ์โควิด-19 สิ้นสุดไป

อย่างไรก็ดี บริษัทจะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารในวันพุธ (22 เม.ย.) นี้ โดยเบื้องต้นจะเป็นการสรุปตัวเลขผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/63 และหลังจากนั้นจะรายงานให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ทราบ ส่วนจะมีการปรับลดเป้าหมายรายได้จากเดิมตั้งเป้าเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือไม่นั้น จะมีการพิจารณาในลำดับถัดไป

เน้นเจาะตลาดออนไลน์
นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้บริษัทได้รับผลกระทบจากการปิดสาขาส่วนหนึ่งไป แต่ได้ปรับกลยุทธ์หันมาจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์แทน ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทได้มีการกระตุ้นแคมเปญผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยคาดปี 63 บริษัทฯ จะมีสัดส่วนยอดขายจากช่องทางออนไลน์เพิ่มเป็น 3-5% จากปีก่อนเฉลี่ยอยู่ที่ 2%

ทั้งนี้ยอมรับว่ารายได้ปี 63 จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ดังกล่าว แต่ประเมินว่าหากสถานการณ์สิ้นสุดได้อย่างรวดเร็วเชื่อว่ารายได้จะมีโอกาสกลับมาฟื้นตัวได้อีกครั้ง ขณะเดียวกันบริษัทคาดว่าจะชะลอแผนการขยายสาขาปีนี้ออกไปก่อนเนื่องจากสภาวะในปัจจุบันไม่เอื้ออำนวย จากเดิมบริษัทมีแผนขยายสาขาเฉพาะแบรนด์ Converse ราว 10 สาขา และแบรนด์อื่นๆ รวมกัน ประมาณ 10-15 สาขา

พื้นฐานธุรกิจยังแกร่ง
แหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินราคาหุ้นที่ปรับตัวลดลงในช่วงที่ผ่านมาเป็นไปตามสถานการณ์ปัจจุบัน ขณะที่ธุรกิจดำเนินตามปกติ และบริษัทมีการหันมารุกออนไลน์กระตุ้นยอดขายมากขึ้นในช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด และทางการมีการสั่งปิดห้าง ขณะที่ราคาหุ้นยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชีที่ระดับ 2.41 บาท นอกจากนี้พื้นฐานหุ้นยังแกร่งและมีกำไร ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com