TQMโกยเบี้ยประกันโควิทสนั่น หันเร่งNon MotorแทนMotor

289

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ดร.อัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บมจ.ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ หรือ TQM เปิดเผยว่า ปัจจุบันยอดขายกรมธรรม์ประกันสุขภาพของ TQM เติบโตขึ้นอย่างมาก โดยเป็นผลจากประกันภัยโควิดเป็นหลัก เนื่องจากมีผู้บริโภคให้ความสนใจซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่น และเป็นปัจจัยสำคัญที่ผลักดันให้ยอดขายในไตรมาส1/63 เติบโตขึ้นอย่างเด่นชัดเมื่อเทียบกับไตรมาส1/62 ทั้งนี้คาดหมายว่ายอดขายไตรมาส 1/63 มีแนวโน้มสูงกว่า 4 พันล้านบาท

เร่งเบี้ยประกันสุขภาพชดเชยประกันรถ

อย่างไรก็ดี ต้องยอมรับว่ายอดขายในส่วนของประกันภัยรถยนต์มีแนวโน้มแผ่วลงตามทิศทางอุตสาหกรรมยานยนต์ บริษัทจึงประเมินว่าในปีหน้าหรือปี 2564 สัดส่วนการขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยรถยนต์ (Motor) กับผลิตภัณฑ์ที่ไม่ใช่ประกันภัยรถยนต์ (Non Motor) จะมีสัดส่วนที่เปลี่ยนแปลงไป โดยประกันภัย Non Motor คาดจะมีสัดส่วนประมาณ 30 – 40% และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอนาคต

ด้านดร.นภัสนันท์ พรรณนิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปัจจุบันยอดขายประกันภัยโควิดทั้งระบบมีราวกว่า 8 ล้านฉบับ เป็นยอดขายในส่วนของ TQM มากกว่า 1 ล้านฉบับ ในจำนวนนี้มีทั้งลูกค้าเก่าและใหม่ โดยที่ลูกค้าใหม่มีสัดส่วนถึงเกือบ 80% ทั้งนี้ยอดขายจากประกันภัยโควิด ช่วยผลักดันให้ตัวเลขยอดขายในไตรมาส1/63 เติบโตทะลุเป้า เพราะตามปกติของธุรกิจช่วงไตรมาส4 ของทุกปีจะเป็นช่วงฤดูกาลขาย ขณะที่ไตรมาส1 ของแต่ละปีจะมียอดขายที่ไม่สูงนัก แต่ในปีนี้แตกต่างจากปีอื่นๆ เพราะมีการระบาดของไวรัสโควิด

ประกันภัยโควิดเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ยอดขายไตรมาส1/63 ของ TQM โตทะลุเป้า หากเทียบจากตัวเลขยอดขายทั้งปีที่กว่า 1.2 หมื่นลบ. คาดว่าในไตรมาส1/63 นี้ยอดน่าจะเกิน 4 พันล้าน

ส่งประกันไข้หวัดใหญ่พ่วงไข้เลือดออกลงตลาด

สำหรับการเติบโตของยอดขายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง บริษัทยังไม่มีแผนจะปรับเป้ายอดขายขึ้นและยังคงอยู่ที่ระดับ 1.2 หมื่นล้านบาท เนื่องจากต้องการดูผลกระทบต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงไตรมาส 2/63 นอกจากนี้ บริษัทยังได้เดินหน้ารุกประกันสุขภาพเต็มสูบ โดยล่าสุดได้เปิดตัวประกันสุขภาพตัวใหม่ เน้นคุ้มครองโรคไข้หวัดใหญ่และโรคที่เกี่ยวกับยุงหรือไข้เลือดออกด้วย

โดย  TQM ได้ร่วมกับบริษัทประกัน ออกแบบความคุ้มครองที่ซื้อเพียง 1 กรมธรรม์ แต่คุ้มครองถึง 2 โรคคือ โรคที่มีสาเหตุมาจากยุง ได้แก่ ไข้เลือดออก ไวรัสซิกา ไข้สมองอักเสบ เจอี ชิคุนกุนยา และไข้จับสั่น (Malaria) และไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A B C เบี้ยเริ่มต้น 200 บาท คุ้มครองสูงสุด 50,000 บาท คลิกดูรายละเอียดได้ที่ https://bit.ly/2VjJ4IF

โบรกเกอร์แรกบริการ Tele Health Consult

พร้อมเปิดตัวบริการเสริม Tele Health Consult ซึ่งเป็นโบรคเกอร์ประกันเจ้าแรกของประเทศที่ให้บริการนี้ โดยเป็นบริการให้คำปรึกษาจากทีมแพทย์กว่า 400 คน ที่จะให้การวินิจฉัยอาการได้ในเบื้องต้น ทำให้ผู้รับบริการบางรายไม่จำเป็นต้องไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาล ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย

โดยในระยะแรกจะเปิดให้บริการ Tele Health Consult  ผ่าน TQM 24 Smart Services กับลูกค้าที่ซื้อประกันโควิดได้ปรึกษาเรื่องโควิดฟรี และมีแคมเปญพิเศษกับลูกค้าที่ซื้อประกันสุขภาพในช่วงเดือนเมษายน-กรกฎาคมนี้ จะได้รับบริการปรึกษาด้านสุขภาพอื่นๆ ฟรีเช่นกัน

www.mitihoon.com