CBG ลุ้นผลงานQ1พีค ยอดขายตลาดCLMVหนุน  

397

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คาราบาว กรุ๊ป หรือ CBG โดยนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) มีมุมมองเป็นบวกต่อแนวโน้มผลประกอบการของ CBG ทีได้รับผลกระทบจาก COVID-19 จำกัด โดยคาดกำไรปกติไตรมาส 1/63 ไว้ที่ 713 ล้านบาท เติบโต 75% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และคาดรายได้ที่ 3,899 ล้านบาท ซึ่งมีโอกาสดีกว่าคาดได้เนื่องจากยอดขายใน CLMV คาดว่าจะทำ New high โดยเฉพาะในเมียนมาร์ที่มีการเติบโตสูง

ทั้งนี้ประเมินผลกระทบจากการ Lockdown ประเทศในเดือน เม.ย. เชื่อว่าจำกัดเพราะสัดส่วนรายได้ในประเทศอยู่ที่ 53% เท่านั้น ขณะที่มี C+LOCK ซึ่งเป็นเครื่องดื่มวิตามินซี สร้างรายได้เต็มไตรมาสเป็นไตรมาสแรก ได้กระแสตอบรับดี และเป็นสินค้า High margin เนื่องจากมาเพิ่มอัตราการใช้กำลังการผลิตของโรงงานผลิตขวดแก้วและโรงบรรจุขวดแก้วของบริษัท นอกจากนี้การกลับมาเปิดประเทศของจีนอาจทำให้รายได้ในจีนเติบโต QoQ ในไตรมาส 2/63 เราคาดกำไรเบื้องต้นที่ราว 650 – 700 ล้านบาท

ส่วนราคาหุ้นจะฟื้นตัวมาระดับหนึ่งแล้วแต่ยังมี Valuation ที่ต่ำโดยซื้อขายที่ PER63 เพียง 24.4 เท่า ประกอบกับแนวโน้มสถานการณ์ COVID-19 ที่ดีขึ้น ส่งผลให้คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นเป็น 92 บาท

www.mitihoon.com