TFG ส่งออกไก่ฟื้นดันยอดพุ่ง ชูสินค้ามาร์จิ้นสูง-งบQ1โต  (23/04/63)

557

มิติหุ้น – TFG รับอานิสงส์ยอดส่งออกไก่ไทยเดือน มี.ค. พุ่งแรงกว่า 7% โบรกฯ ชี้งบไตรมาส1 โตสดใส ให้คำแนะนำ “ซื้อ” ฟากบริษัทเผยยอดส่งออกไก่ปรุงสุก 3 เดือนแรกพุ่งแล้วกว่า 3,000 ตัน เร่งรุกขายสินค้ามาร์จิ้นสูงโกยรายได้ต่อเนื่อง พร้อมออกมาตรการเข้มสกัดสินค้าปนเปื้อนในโรงงาน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป หรือ TFG ผู้ผลิตอาหารแบบครบวงจรที่มีความเชี่ยวชาญในการผลิตไก่และสุกร และมีการดำเนินธุรกิจทั้งในไทยและเวียดนาม โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจของ TFG ในไตรมาส 1/63 คาดเติบโตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน โดยได้รับปัจจัยบวกจากรายงานตัวเลขส่งออกไก่ของไทยเดือน มี.ค. เติบโตกว่า 7% ขณะเดียวกันยังได้ประโยชน์จากราคาหมูที่เพิ่มขึ้นทั้งในไทยและเวียดนาม รวมทั้งการส่งออกไปจีนจากจำนวนฟาร์มที่ได้รับอนุมัติเพิ่มขึ้น ดังนั้นคงคำแนะนำ “ซื้อ”

ออเดอร์ส่งออกเพียบ
นายเพชร นันทวิสัย รองประธานสายงานฟาร์มและพัฒนาคุณภาพ กล่าวว่า ในช่วงไตรมาส 1/63 บริษัทมีปริมาณไก่ปรุงสุกส่งออกไปแล้วกว่า 3,000 ตัน เมื่อเทียบกับตัวเลขส่งออกของปี 62 ทั้งปีที่ระดับ 5,000 ตัน โดยปัจจุบันยังมีการสั่งออเดอร์สินค้าเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่แนวโน้มช่วงไตรมาส 2/63 คาดการสั่งสินค้าในฝั่งยุโรปอาจชะลอเล็กน้อย จากการล็อกดาวน์เมืองช่วงเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้บริษัทมีการประเมินตัวเลขเป้ารายได้ปี 63 ใหม่คาดเติบโตได้ราว 5 – 8% จากเดิมตั้งเป้าเติบโตไว้ที่ 10%

รุกสินค้ามาร์จิ้นสูง
ด้านนายวินัย เตียวสมบูรณ์กิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ปัจจุบัน บริษัทฯมีสัดส่วนส่งออกไปตลาดหลัก ได้แก่ กลุ่มยุโรป ประเทศญี่ปุ่น และประเทศจีน ซึ่งมีความต้องการเพิ่มขึ้น เพราะผู้ส่งออกรายอื่นประสบปัญหาโรคระบาด ดังนั้นในปี 63 คาดว่า TFG จะมีปริมาณการส่งออกเพิ่มขึ้นจากปีก่อน โดยปริมาณการส่งออกเนื้อไก่ดิบ น่าจะเพิ่มเป็น 60,000 ตัน จาก 50,000 ตัน และเนื้อไก่ปรุงสุกจะเพิ่มเป็น 12,000 ตันจาก 5,000 ตัน

อีกทั้งในปีนี้บริษัทจะเน้นขยายตลาดเนื้อไก่-หมูปรุงสุก เนื่องจากมีมาร์จิ้นสูงสามารถช่วยลดความผันผวนจากราคาขายเนื้อไก่-หมูดิบได้เป็นอย่างดี และคาดว่าการผลิตไก่ปรุงสุกจะสามารถถึงจุดคุ้มทุนได้ในปี 63 – 64 ส่วนการระบาดของโควิด-19 คาดจะส่งผลกระทบกับดีมานด์ทั้งในประเทศและต่างประเทศในระยะสั้น เนื่องจากสินค้าอุปโภคบริโภคเป็นความต้องการพื้นฐาน แต่บริษัทจะประเมินและติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ล่าสุดบริษัทได้กำหนดมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังเพิ่มเติมในโรงงาน เพื่อป้องกันการปนเปื้อน

www.mitihoon.com