เด็กแนว (เช้า) ASAP : ซื้อให้ทัน มันจะแรงมาก (23/04/63)

1969

►ASAP : ซื้อให้ทัน มันจะแรงมาก

แย่สุดคือจุดซื้อ  เมื่อราคาหุ้นลงลึกเกินกว่าที่มันควรจะเป็นโอกาสในการดีดตัวจะกลับมา และถ้ามูลค่าบริษัทสูงกว่าราคาหุ้นมากก็อาจเป็นจังหวะของการเข้าสะสม  ในภาวะตลาดช่วงเดือนนี้ หุ้นจำนวนมากพื้นฐานไม่เกี่ยว ถ้า timing ได้ ก็กำไรบานตะไทอย่างหุ้นกลุ่มการบินที่เห็นว่าแย่สุด ๆ ราคายังวิ่งได้หลายลิ่งมาแล้ว
ASAP  ผู้ให้เช่ารถ ทำความเข้าใจกันใหม่ ไม่ใช่ว่าท่องเที่ยวหยุดแล้ว ASAP จะเจ๊ง  ซึ่งเข้าใจผิดแล้ว เพราะจำนวนรถเช่าระยะยาวให้กับบริษัทเอกชนและราชการมีสัดส่วนเกือบ 80%  ขณะที่รถท่องเที่ยวมีไม่เกิน 5% เท่านั้นเอง จึงแทบไม่กระทบ และบริษัทกำลังเร่งขายรถที่ส่งมอบคืนหมดสัญญา ซึ่งปีนี้น่าจะขายได้ล็อตใหญ่ เพราะขายถูกราคาโควิต ขายยังไงก็มีกำไรเพราะตัดค่าเสื่อมหมดแล้ว  ส่วนหนี้สินบริษัทเกิดจากการดาวน์รถมาให้ผู้เช่า ซึ่งก็มีการผ่อนชำระอย่างต่อเนื่อง   EBITDA จึงสูงกว่าปีละ 400 ล้านบาท  ปีนี้จะขายรถได้ล็อตใหญ่จึงจะทำให้หนี้หดเร็ว  เด็กแนวขอบอกนี่คือจุดซื้อ ที่ Book ต่ำถึง 50% ซื้อเถอะ ก่อนแรงจัด  แล้วเจอกัน 2 บาทไปเลย

MACD คือจุดซื้อ

กราฟ ASAP อยู่ในระดับต่ำสุดตั้งแต่เข้าตลาดและเกิด Super Oversold ในทุกเครื่องมือขณะที่ MACD ยกฐานขึ้นเป็น Divergence แล้ว  ตรงนี้ให้เข้าซื้อก่อนขึ้นแรง  แนวต้าน  2 บาท ยังน้อยไป

 

 

www.mitihoon.com