FN ลุ้นผลงานพลิกบวก รัฐผ่อนปรนล็อกดาวน์ (23/04/63)

268

มิติหุ้น-FN ลุ้นผลงานไตรมาส1/63 กลับมาพลิกบวก หลังภาครัฐผ่อนคลายมาตรการ Lockdown วันที่ 1 พ.ค. นี้ หนุน 12 สาขาเอ๊าท์เลทเปิดทำการปกติดันยอดขายพุ่งกระฉูด แถมเดินเกมเน้น “ออนไลน์” เพิ่มไลน์สินค้าใหม่ “สเปรย์แอลกอฮอล์” ใช้นาน 3 ปี จับตาออเดอร์ล้นทะลัก

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท หรือ FN ประกอบธุรกิจศูนย์จัดจำหน่ายสินค้าประเภทเอ๊าท์เลท ปัจจุบันมีทั้งสิ้น 12 สาขา โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า FN จะเริ่มกลับมาโดดเด่นอีกครั้ง ภายหลังที่ภาครัฐ มีนโยบายผ่อนคลายมาตรการ Lockdown วันที่ 1 พ.ค.63นี้ ซึ่งหาก FN กลับมาเปิดสาขาทั้ง 12 สาขาได้ตามปกติ คาดยอดขายจะกลับมาโดดเด่นเช่นเคย เนื่องจากช่วงไตรมาส 2 ของทุกๆ ปี เป็นไฮซีซันของธุรกิจ
นอกจากนี้ FN ยังมีจุดแข็งด้าน “ช่องทางออนไลน์” ที่สร้างยอดขายเข้ามาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ FN เบนเข็มหันไปจับมือกับพันธมิตรออนไลน์ อาทิ Shopee และ Lazada โดยมีลุ้นผลงานไตรมาส1/63 กลับมาพลิกบวก จากช่วงเดียวกับของปีก่อนที่ขาดทุน 1.7 ล้านบาท

รุกขายผ่านออนไลน์
ด้าน “นายเบญจ์เยี่ยม ส่งวัฒนา” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร FN เปิดเผยว่า ภายหลังจากถูกปิดสาขาไปทั้งหมด 12 สาขา ทำให้รายได้หลักของบริษัทถูกกระทบ แต่ยังมี “ช่องทางออนไลน์” ที่สร้างรายได้ต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนออนไลน์อยู่ที่ 5-6 % ทั้งผ่านช่องทางของบริษัทเอง (Official Platforms), Facebook: FN Outlet, Line Official: @fnoutlet และตลาดซื้อขายสินค้าออนไลน์(Marketplace) ต่างๆ ที่เป็นพันธมิตรอย่าง Shopee,Lazada ที่สำคัญบริษัทหันไปเน้นสินค้าที่อยู่ในกระแส คือ สเปรย์แอลกอฮอล์ ขนาด 200 มิลลิกรัม ราคา 175 บาท ใช้ได้นาน 3 ปี ดันยอดออเดอร์ทะลักจนไม่พอขาย

เจาะสินค้าออนไลน์ WFH
นอกจากนี้บริษัทยังต้องปรับตัวภายหลังจากถูกสั่งปิดชั่วคราวเอ๊าท์เลท 12 สาขา และเพื่อลดผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จึงเน้นออกแคมเปญในสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ Work From Home อาทิ เบาะรองนั่ง โซฟา และของใช้ต่างๆ รวมถึงสินค้าที่ใช้ภายในบ้าน เช่น ถังขยะ ไม้ถูพื้น โต๊ะ เก้าอี้ และผ้าปูพื้น เป็นต้น

ชี้ผลงานQ1ไปได้สวย
สำหรับแนวโน้มผลงานไตรมาส 1/63 ช่วง 2 เดือนแรก (ม.ค.-ก.พ.)ถือว่าเติบโตได้ดี แต่เดือน มี.ค. ยอดขายเริ่มลดลงจากการถูกปิดสาขา ทั้งนี้โดยปกติผลการดำเนินงานไตรมาส1ของทุกๆปีจะอยู่ในระดับกลางๆ แต่ไตรมาส2 ของทุกๆปีจะเป็นช่วงไฮซีซัน และไตรมมาส3จะเป็นโลว์ซีซัน เบื้องต้นก็คาดหวังว่าผลงานไตรมาส 1/63 จะดีขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 1.7 ล้านบาท

www.mitihoon.com