PLANET ‘เวิร์คฟอร์มโฮม’ดันยอดพุ่ง กินรวบมาร์จิ้น30% (23/04/63)

428

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย หรือ PLANET ผู้ให้บริการออกแบบ ติดตั้ง จำหน่ายระบบเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมและระบบดิจิตอลทีวีแบบครบวงจร โดย “นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์” ประธานกรรมการบริหาร และ กรรมการผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ในปี 63 บริษัทจะเน้นขยาย “กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีเกิดใหม่ (Emerging Technology Business)” มากขึ้น ประกอบด้วย 1. ระบบ Cloud Meeting Platform สำหรับการทำงานที่บ้าน (Work From Home) เพื่อรับมือวิกฤติไวรัส COVID-19 ล่าสุดมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการแล้ว 100 ราย

รุกธุรกิจมาร์จิ้นพุ่งเกิน30%
ส่วน 2. IoT Platform สำหรับพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเสนองานให้กับทางภาครัฐประมาณ 25 โครงการ , 3. TeleHealth Platform (รักษาทางไกล) สำหรับกิจกรรมด้านสาธารณสุข และ 4. Cyber Security Platform เพื่อรองรับกฎหมายด้านการรักษาความมั่นคง ปลอดภัยไซเบอร์และการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่จะบังคับใช้ในกลางปี 63 นี้

ทั้งนี้มั่นใจว่า “กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีเกิดใหม่” จะเติบโต “หลายเท่าตัว” ในระยะอันใกล้ เพราะดีมานด์มีสูงมาก และการที่ กลุ่มธุรกิจนี้ ให้อัตรากำไรขึ้นต้น (มาร์จิ้น) สูงกว่า 30% เมื่อเทียบกับกลุ่มธุรกิจหลักที่ให้มาร์จิ้นเพียงกว่า 20% เท่านั้น ดังนั้นจะทำให้ความสามารถในการทำกำไรของบริษัทเพิ่มขึ้นด้วย

โชว์Backlog 300ล.
สำหรับกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้หลักสัดส่วน 62.16% อย่าง การจำหน่ายอุปกรณ์และระบบสื่อสารโทรคมนาคมและระบบถ่ายทอดสัญญาณดิจิทัลทีวี ปัจจุบันอาจจะลดลงไปบ้าง เพราะทั้งหน่วยงานภาครัฐแลเอกชน ชะลอการลงทุน เพราะได้รับกระทบ Covid-19 แต่บริษัทก็มีงานในมือ (Blacklog) กว่า 300 ล้านบท ที่ทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่อง ส่วนทั้งปี 63 บริษัทมีโอกาสปรับลดเป้าหมายรายได้ลง จากเดิมคาดเติบโต 10% จากปีก่อน

www.mitihoon.com