WP โควิดหนุนยอดแก๊สพุ่ง หุ้นน้ำดีP/Eต่ำ-แนะซื้อ (24/04/63)

330

มิติหุ้น – WP ยอดขายแก๊สพุ่งรับอานิสงส์เวิร์คฟอร์มโฮม ด้านโบรกฯ ชี้ปัจจุบันหุ้นซื้อขาย P/E ต่ำ แค่ 7 เท่า ให้คำแนะนำซื้อ ฟากผู้บริหารเร่งเครื่องรุกลงทุนธุรกิจใหม่เกี่ยวเนื่อง สบช่องจังหวะหุ้นร่วงอัดงบ 50 ล้าน ซื้อหุ้นคืนหวังบริหารสภาพคล่อง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ หรือ WP ประกอบธุรกิจจัดหา จำหน่ายและขนส่งก๊าซปิโตรเลียมเหลว โดยแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมิน บริษัทได้รับปัจจัยบวกระยะสั้นจากภาครัฐประกาศให้พนักงานหยุดทำงานอยู่ที่บ้านตามนโยบายเวิร์คฟอร์มโฮม ซึ่งคาดจะส่งผลดีต่อธุรกิจแก๊สหุงต้มของ WP จะมีคำสั่งซื้อเข้ามาเพิ่มในปริมาณมากขึ้น ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขาย P/E ต่ำ เฉลี่ยแค่ 7เท่า ดังนั้น ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ปั๊มยอดขายปีนี้โตเพิ่ม
ด้าน “ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 63 เติบโต 1-2% จากปีก่อน ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะปรับตัวดีขึ้นจากสัดส่วนยอดขายที่เพิ่มขึ้น และเป็นผลมาจากการขยายตัวของจุดกระจายสินค้าที่ครอบคลุม ขณะที่ผลิตภัณฑ์และการบริการสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดและทันเวลา โดยบริษัทตั้งงบลงทุนปีนี้ไว้ไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเสริมความแข็งแกร่งธุรกิจหลัก คือ แบรนด์ “เวิลด์แก๊ส” รวมถึงมองหาโอกาสทำธุรกิจใหม่ที่เกี่ยวเนื่อง

ทุ่ม 50 ลบ.ซื้อหุ้นคืน
ล่าสุดบริษัทฯ ประกาศเปิดโครงการซื้อหุ้นคืนเพื่อบริหารทางการเงิน (Treasury Stock) โดยจะดำเนินการซื้อหุ้นคืนสูงสุดไม่เกิน 10,370,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท จำนวนหุ้นที่จะซื้อคืนคิดเป็น 2 % ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด คิดเป็นวงเงินไม่เกิน 50 ล้านบาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 8 เม.ย.-7 ต.ค.63 ทั้งนี้ เชื่อโครงการซื้อหุ้นคืนจะช่วยทำให้ราคาหุ้นสอดคล้องปัจจัยพื้นฐานและสร้างความเชื่อมั่นนักลงทุนเพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com