KAMART จัดทัพรุกตลาดออนไลน์ ยอดขายเติบโตสะพรั่ง (24/04/63)

571

มิติหุ้น- KAMART ดาวเด่นปรับโหมดธุรกิจสู้ “Covid-19” จัดทัพรุกตลาด Online พร้อมขยายไลน์สินค้าใหม่ “กลุ่มอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ” แถมมีพันฐมิตรกว่า 10 ประเทศ มั่นใจยอดขายโตไม่หยุด โบรกชี้หุ้นน้ำดี และยัง Laggard ค่า P/E ต่ำเพียง 9 เท่า ชูยิลล์สูง 7% พิกัดราคา 4.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คาร์มาร์ท หรือ KAMART ทำธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้ากลุ่มเครื่องสำอาง โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปี 63 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% จากปีก่อน แต่ต้องเฝ้าระวังปัจจัยที่อาจจะเข้ามากระทบต่อธุรกิจ ทั้งภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว และการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส “Covid-19”

ขยายไลน์ ‘อุปกรณ์ฆ่าเชื้อ’
ส่วนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ บริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุน เน้นทำการตลาดผ่าน Online มากขึ้น ถึงไปถึงขยายไลน์สินค้าที่มีความจำเป็นต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน เช่น กลุ่มอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ เป็นต้น รวมถึงยังมีโอกาสขยายแบรนด์ไปยังต่างประเทศ จากปัจจุบันบริษัทได้ส่งออกไปแล้ว 14 ประเทศ โดยมีการลงทุนในรูปแบบ Joint Venture ใน 3 ประเทศ ได้แก่ จีน, เวียดนาม และ มาเลเซีย

หุ้น Laggard น่าสะสม
ด้าน “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว และ‘Covid-19’ จะทำให้กำลังซื้อในประเทศลดลง แต่เชื่อว่าความต้องการใน “กลุ่มเครื่องสำอางและอาหารเสริม” ยังคงมีอยู่ และการที่ผู้ประกอบการกลุ่มเครื่องสำอางและอาหารเสริม ต่างหันมาเน้นการขาย “ผ่าน Online” มากขึ้นนั้น จะทำให้มียอดขายเติบโตต่อเนื่องได้แม้จะอยู่ในสถานการณ์ปัจจุบัน

โดย KAMART เป็นหุ้นเครื่องสำอางที่น่าจับตา เพราะมีพันฐมิตรกว่า 10 ประเทศ และเน้นเจาะตลาดทุกวัย จึงทำให้ยอดขายของ KAMART เติบโตขึ้นทุกๆปี ขณะที่ราคาหุ้น laggard ค่า PE ต่ำเพียง 9 เท่า ปันผลเฉลี่ย 7% D/E 0.57 เท่า โดยประเมินค่า PE เหมาะสมเพียง 15 เท่า แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 4.50 บาท

ลุยออนไลน์เต็มสูบ
“บล.โนมูระ พัฒนสิน” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยยังให้ “น้ำหนักเชิงบวก” ต่อหุ้น KAMART เพราะในวิกฤติยังมีโอกาสสำหรับผู้ที่ปรับตัวได้เร็ว โดยผลกระทบจาก COVID-19 ที่รุนแรงกว่าคาด ทั้งการปิดห้างฯ เว้นระยะห่างทางสังคม และการออกจากบ้านเท่าที่จำเป็นนั้น จะกระทบให้ผลงานไตรมาส1และ2/63 อ่อนตัวลงบ้าง อย่างไรก็ดีการที่ KAMART ปรับตัวได้เร็ว ทั้งการเพิ่มยอดขายทาง Online , การแตกไลน์สินค้าไปยังกลุ่มอุปกรณ์ฆ่าเชื้อ รวมไปถึงแนวโน้มการ Shift ของอุปสงค์เครื่องสำอาง จากระดับ “กลาง-บน” ลงมาระดับ “กลาง-ล่าง” มากขึ้นตามกำลังซื้อที่ลดลงในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ซึ่งฝ่ายวิจัยมองว่า KAMART เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่น่าสนใจทั้ง ราคาขาย ภาพลักษณ์ และความหลากหลายของสินค้าที่มีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง จึงยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.76 บาท

www.mitihoon.com