JKN ปิดดีลขายคอนเทนต์ กำไรQ1ติดสปีด-เป้า5บ. (30/04/63)

210

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล โดย “บล.เคทีบี” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยมีมุมมอง “เชิงบวก” ต่อหุ้น JKN เนื่องจากเป็นหนึ่งในหุ้นกลุ่ม Media ที่แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 1/63 เติบโตทั้งจากช่วงเดียวกันกับปีก่อน และไตรมาสก่อน สวนทางกับกลุ่มฯ ที่ลดลง

ปิดดีลขายคอนเทนต์ให้พันธมิตร
โดยในช่วงไตรมาส 1/63 JKN สามารถปิดสัญญาและนำส่งคอนเทนต์ซีรีส์อินเดีย, ฟิลิปปินส์ และสารคดีให้กับ RS, BEC, GMM25 และ WPTV สำหรับช่วงไตรมาส 2/63 คาดสามารถปิดสัญญาทีวีดิจิทัลและนำส่งคอนเทนต์ได้เพิ่มอีก 1 ช่อง ในเดือน พ.ค. นอกจากนี้ทั้งปี 63 JKN ตั้งเป้าขายลิขสิทธิ์ละครไทยของ BEC ไปต่างประเทศราว 100 ล้านบาท โดย JKN จะได้รับ revenue sharing ที่ 30%

ขณะที่ CNBC เริ่มกลับมาออกอากาศรายการ power lunch, squash box, half time report ผ่านทาง website และ application ตั้งแต่ มี.ค. ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเตรียมออกอากาศ 24 ชม. ทางช่อง cable satellite ในเดือน ก.ค. โดยอยู่ระหว่างรอ กสทช.ออกใบอนุญาต โดยในปี 63 คาดรายได้จาก CNBC อยู่ที่ 30-50 ล้านบาท และมีค่าใช้จ่ายที่เป็น fixed cost อยู่ที่ 10 ล้านบาทต่อไตรมาส

ชี้COVID-19 ไม่กระทบ
ทั้งนี้ “ผู้บริหาร JKN” ยังตั้งเป้ารายได้ปี 63 เติบโต 10-15% จากปีก่อน และสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมากกว่า 30% ของรายได้ทั้งหมด ทั้งนี้เชื่อว่า COVID-19 ไม่ส่งผลกระทบ โดย demand ในประเทศกลุ่มทีวีดิจิทัลปรับตัวเพิ่มขึ้นจากการพยายามลดต้นทุนของผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล ซึ่งการซื้อคอนเทนต์ของ JKN มีต้นทุนต่ำกว่าผลิตเอง
สำหรับลูกหนี้คงค้างที่เกินกำหนดจำนวน 6 ราย เป็นลูกค้าต่างประเทศทั้งหมด โดย JKN ได้มีการทำประกันเรื่องของการชำระหนี้กับ EXIM Bank ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงของการชำระหนี้ส่วนใหญ่ได้

กำไรทั้งปีนิวไฮ 277ล.
ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 277 ล้านบาท เติบโต 9.4% จากปีก่อน บนสมมติฐาน 1.รายได้ค่าลิขสิทธิ์ขยายตัว9 % จากการขายคอนเทนต์ทั้งไทยและต่างประเทศไปให้ทีวีดิจิทัล และ OTT platforms ในต่างประเทศ, 2. Gross profit margin อยู่ที่ 41.3% ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยจาก 41.1% ในปีก่อน แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 5 บาท

www.mitihoon.com