KSL ราคาน้ำตาลกระฉูด จับตางบQ2เด้งแรง (30/04/63)

489

มิติหุ้น – KSL โบรกฯ มองบวกจากผลงาน Q1 กำไรสุทธิโตแรง 130% รับอานิสงส์ทำราคาขายดีขึ้นจากราคาน้ำตาลพุ่ง แถมได้ตัวหนุนจากบ.ร่วม ผลการดำเนินงานปีนี้กลับมาฟื้นตัว คงคำแนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าเหมาะสม 2.44 บาท แนะจับตางบ Q2 พีคสุดของปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำตาลขอนแก่น หรือ KSL ประกอบธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำตาลทราย รวมทั้งผลิตภัณฑ์เกี่ยวเนื่อง เช่น ไฟฟ้า เอทานอล และปุ๋ยอินทรีย์ โดย “บล.ฟิลลิป” เปิดเผยว่า ทางฝ่ายยังมีมุมมองเป็นบวกต่อการดำเนินงานไตรมาส 1/63 ที่รายงานกำไรสุทธิ 212 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 130% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 92.62 ล้านบาท เนื่องจากได้ผลบวกจากราคาขายที่ดีขึ้นจากภัยแล้งที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังได้ส่วนช่วยจากการดำเนินงานของบ.ร่วมที่กลับมาฟื้นตัว ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” คงราคาพื้นฐาน 2.44 บาท

ลุ้นงบ Q2 พีคสุดแห่งปี
ขณะที่ฝ่ายวิจัย “บล.ยูโอบีเคย์เฮียน” คาดแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/63 (ก.พ.-เม.ย.63) กำไรสุทธิจะพีคสุดของปี เนื่องจากราคาน้ำตาลที่ปรับสูงขึ้น อย่างไรก็ตามทั้งปี 63 ประเมินว่ากำไรสุทธิจะหดตัว 9% จากปีก่อน เนื่องจากปริมาณน้ำตาลที่ออกมาค่อนข้างน้อยจากผลกระทบของภัยแล้ง โดยฝ่ายวิจัยเชื่อว่าราคาหุ้นที่ปรับตัวลงสะท้อนข่าวร้ายไปแล้ว ดังนั้น แนะนำ “ถือ” (ล่าสุดราคาหุ้นต่ำบุ๊กแวลู 4.27 บาท)

ตั้งเป้าโต-อัพกำลังผลิต
ด้านผู้บริหารบริษัท ระบุว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 63 คาดเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนตามราคาน้ำมันที่ปรับตัวดีขึ้น และการบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัททุ่มงบ 1,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตเอทานอล ในบริษัทลูก BBGI จาก 6 แสนลิตรต่อวัน เป็น 8แสนลิตรต่อวันในช่วงครึ่งปีหลัง เนื่องจากความต้องการใช้เอทานอลเพื่อนำมาใช้ในการผลิตแอลกอฮอล์ในรูปแบบการผลิตเจลล้างมือและยาล้างแผลในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาดสูงขึ้น

www.mitihoon.com