CPALL เด้งรับคลายล็อคดาวน์ หนุน Q2 กำลังซื้อฟื้น

295

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานความเคลื่อนไหวราคาหุ้น บมจ.ซีพี ออลล์ หรือ CPALL การซื้อขายภาคเช้าวันนี้ ราคาอยู่ที่ 69.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท +0.73% ด้วยมูลค่าซื้อขายกว่า 492.44 ล้านบาท

นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินว่า CPALL มีผลกระทบจาก CIVID-19 น้อยกว่ากลุ่มฯ จากการมีธุรกิจร้านค้าสะดวกซื้อที่สามารถจำหน่ายสินค้าได้ และรอการฟื้นตัวของกำลังซื้อ หลังการปลดล็อคดาวน์ผู้ประกอบการเริ่มทยอยเปิดขายสินค้าได้ รวมถึงมาตรการเยียวของภาครัฐ จะเป็นส่วนหนึ่งช่วยหนุนกำลังซื้อไตรมาส 2 ต่อเนื่องถึงช่วงครึ่งปีหลัง

ส่วนผลงานไตรมาส 1/63 คาดกำไรปรับลดแต่ไม่มาก ประเมินไว้ที่ 5.5 พันล้านบาท (-3%YoY,-8%QoQ) ผลกระทบเชิงลบจากแรงซื้อที่ชะลอตัวลงในช่วงเดือน ก.พ. จากฐานสูงในปีก่อนเนื่องจากวันตรุษจีน และยอดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเริ่มลดลง รวมถึงการท่องเที่ยวภายในประเทศ จากความกังวล โรคระบาด COVID-19

ขณะที่แรงซื้อมีแรงพยุงจาก มาตรการภาครัฐในการล็อกดาวน์ในเดือน มี.ค และจำกัดสินค้าขายเฉพาะสินค้าที่มีความจำเป็นในการดำรงชีพ โดยมีรายได้รวม 1.3 แสนล้านบาท (+3%YoY,-3%QoQ) โดยมีแรงหนุนจาก MAKRO จากสินค้าที่ขายเป็นสินค้าอุปโภคและบริโภคที่ขายราคาส่ง ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาด

ขณะที่ในปี 2564 จะเห็นความคืบหน้าของการเข้าลงทุนใน Tesco Lotus ในการเสริมศักยภาพของจากอำนาจการต่อรองกับ Supplier ซึ่งได้ประโยชน์ในระยะยาว ราคาเหมาะสม ที่ 81 บาท

www.mitihoon.com