เด็กแนว (บ่าย) SHR : ซื้อด่วน!! โรงแรม ราคาโรงเตี๊ยม (30/04/63)

2168

►SHR : ซื้อด่วน!! โรงแรม ราคาโรงเตี๊ยม

กลุ่มโรงแรม  โดยไวรัสถล่มจมดินกันเป็นแถวๆ  และเชื่อว่าผลกระทบยังไม่จบในระยะสั้น ต้องฟื้นฟูรายได้กันเป็นไตรมาส และปีนี้คงต้องปรับเป้าหมายกันลงทั้งหมด หลังนักท่องเที่ยวหายไปเกือบทั้งหมดในรอบครึ่งปีนี้ แต่จะเลือกเก็บได้ในหุ้นที่สินทรัพย์แข็งแรง และราคาที่ลงเกินเหตุ
SHR หุ้นโรงแรมที่มีขนาดสินทรัพย์มากตัวหนึ่ง ที่เข้าตลาดมาก็โดนถล่มชนิดที่ยังไม่ฟื้นเลย  จากราคา ipo 5.20 บาท  SHR มี 39 โรงแรม ใน 5 ประเทศ ในปี 63 เป้าเติบโตกว่า 50% ถึงเวลานี้คงไม่ได้ แต่ด้วยราคาที่ลงเหลือเพียง 1.99 บาท ยังกะราคาโรงเตี้ยมมันไม่เหมาะกับโรงแรมระดับนี้  ล่าสุด Book value  5.20 บาท เหลือ PBV 0.38 เท่า ต่ำสุดในอุตสาหกรรมเทียบ ERW 1.3 เท่า CENTEL 2.2 เท่า  ดังนั้นมองว่า SHR ต้องวิ่งกลับไป อย่างน้อยควรจะยืนที่ Book ได้  จะอย่างไรก็ตามนี่ถือว่าโคตรถูก ซื้อตรงนี้ ความเสี่ยงต่ำสุดแล้ว  ไม่คว้าไว้จะเสียดายโอกาสนะขอบอก

กราฟ Bottom out ชั้นแรกเจอ 2.48 บ.

กราฟ SHR เพิ่งฟื้นตัวจากแนว Bottom ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่ต่ำมากอยู่ดี โดยการม้วนตัวขึ้นนี้ จะมีโครงสร้างแบบถ้วยใบเล็กก่อน  และจะทดสอบต้านแรก 2.48 บาท หรืออีก 22% จากตรงนี้  จากนั้นจะเด้งต่อไปที่ไหล่ขวา เอาว่าตรงนี้ ไม้ต้นๆ  ที่กำลังไต่ขึ้น แนะนำซื้อ

 

www.mitihoon.com