DOD ดึง ‘ธนิน’นั่งCEO อัพธุรกิจดันงบโตกระโดด (05/05/63)

451

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD โดย “นางสาวสุวารินทร์ ก้อนทอง” ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) มีมติแต่งตั้ง “นายธนิน ศรีเศรษฐี” อดีตประธานกรรมการบริหารพัฒนาธุรกิจกลุ่ม GP Group เข้าดำรงตำแหน่ง ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ ของ DOD โดยมีผลวันที่ 4 พ.ค.63 เป็นต้นไป แทน “นายธนา รังสิกุล” ที่ติดภาระกิจส่วนตัวจึงไม่สามารถดำรงตำแหน่งได้

‘ธนิน’ผู้นำมืออาชีพ
โดยบอร์ดเล็งเห็นประสบการณ์การเป็นผู้นำบริหารองค์กรระดับโลก ของ “นายธนิน ศรีเศรษฐี” ที่บริหารงานในการนำพาองค์กร ภายใต้กลุ่มบริษัทจีพี ซึ่งเป็นบริษัท Holding Company เข้าลงทุนในกิจการชั้นนำระดับภูมิภาคเอเชีย ที่ครอบคลุมหลากหลายธุรกิจมาแล้ว ไม่ว่าจะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯและกิจการนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ ทั้งในและต่างประเทศ ได้แก่ บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ หรือMega ,บมจ.พรีเชียส ชิพปิ้งหรือ PSL ,บมจ.คริสเตียนีและนีลเส็น (ไทย) หรือ CNT และ บริษัทนอกตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้แก่ บ.เอ็มเจ็ท ประกอบธุรกิจสายการบินส่วนตัว “MJETS”

ซึ่งจากประสบการณ์ดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทมีความเชื่อมั่นว่า CEO คนใหม่ จะนำพาองค์กรเพื่อก้าวขึ้นสู่การเป็นบริษัทชั้นนำในภูมิภาคเอเชียและมุ่งสู่ระดับโลก ซึ่งสอดรับกับแนวทางพัฒนาการให้บริการในรูปแบบ One Stop Service Solution สู่การเป็นผู้นำธุรกิจผลิตผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ ทั้งผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและสกินแคร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แบบครบวงจร ในระดับภูมิภาคเอเชีย (Regional) และไปสู่ระดับโลก (Global) ในอนาคต

พื้นฐานแกร่ง-งบโตกระโดด
นอกจาก CEO คนใหม่ มีความเชี่ยวชาญงานด้านการตลาด ทั้งในตลาดต่างประเทศให้กับองค์กรชั้นนำหลายแห่ง เช่น Rockwell FirstPoint Contact (Illinois, USA) และ Natural Insulation (Thailand) มีผลงานโดดเด่นในการขยายธุรกิจเซลลูโลส และอินซูเลชั่น ให้เป็นที่รู้จักในตลาดประเทศออสเตรเลีย,จีน ,อินเดีย,อินโดนีเซีย,มาเลเซีย และสิงคโปร์

ด้าน “นายธนิน ศรีเศรษฐี” เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่มีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อน DOD โดยจะนำประสบการณ์จากการบริหารงานในช่วงที่ผ่านมา มาต่อยอดเพื่อพัฒนาศักยภาพในการยกระดับขีดความสามารถด้านธุรกิจการแข่งขัน ควบคู่ไปกับกลยุทธ์สร้างการเติบโตทั้งยอดขาย และผลกำไร เพื่อผลประโยชน์ของผู้ถือหุ้นทุกราย

“จุดแข็งของ DOD ในการเป็นบริษัทชั้นนำในประเทศไทย ให้บริการรูปแบบ One Stop Service Solution ประกอบกับการมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งมาเป็น Strategic Partner ยิ่งทำให้เชื่อมั่นว่า ก้าวต่อไปของ DOD จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ และเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต” นายธนิน กล่าว

www.mitihoon.com