กูรูมองดัชนีวันนี้ขาลง เหตุสหรัฐฯโจมตีจีนต้นตอการระบาดของ COVID-19

41

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด ระบุว่า ตลาดหุ้นเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องตามคาดบวก 18.98 จุด ณ สิ้นวัน รวมถึงสามารถทะลุและยืนเหนือแนวต้านสำคัญ 1,300 จุดได้อย่างแข็งแรงหลัง Gilead แถลงผลการทดสอบยา Remdesivir ที่ให้ผลลัพธ์เชิงบวก แรงซื้อหลักยังมาจากสถาบัน ประเทศซึ่งซื้อสุทธิสูงถึง 5 พันลบ. ขณะที่นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2.2 พันลบ. (และ Short Index Futures อีก 2.2 พันสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้ คาดว่า SET Index จะปรับตัวลงในกรอบ 1,280-1,300 จุด หลังตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงแรง ประเด็นกดดันกลับมาอยู่ที่ความตึงเครียด ระหว่างสหรัฐฯ-จีน โดยสหรัฐฯโจมตีจีนเป็นต้นตอการระบาดของ COVID-19 รวมถึง ปกปิดข้อมูลและกักตุนอุปกรณ์การแพทย์ นอกจากนี้ยังลามไปถึงประเด็นการค้า โดยทรัมป์ขู่เก็บภาษีสินค้ารอบใหม่เพื่อตอบโต้ แต่กลุ่มพลังงานคาดว่าจะช่วยประคอง ตลาดได้บ้างหลังราคาน้ ามันดิบปรับตัวขึ้นต่อเนื่องทั้งการคลาย Lockdown และกลุ่ม OPEC+ เริ่มลดก าลังการผลิตในเดือน พ.ค.

อย่างไรก็ตาม ยังมองว่า Upside ของ ดัชนียังจำกัดจาก Valuation ที่สุง (PER 17.5 เท่า) แพงเป็นอันดับต้นๆของภูมิภาค จึง ยังรอการพักฐานในเดือนนี้เพื่อสะสมหุ้นรอบใหม่ ส่วนระยะสั้นแนะน าเพียง Trading ตาม การแกว่งตัวของดัชนี กลยุทธ์ : ทยอยสะสมและท า DCA ในช่วงตลาดปรับฐาน หุ้นเด่นเดือน พ.ค. : BCH, CPF, INTUCH, KCE, OSP

www.mitihoon.com