PRINC รับทรัพย์ก้อนโต8พันล้าน ปิดดีลขายอสังหา-งบแกร่ง  (07/05/63)

1099

มิติหุ้น – PRINC เงินสดในมือเพียบ พร้อมลุยเทกโอเวอร์ธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนปีนี้เพิ่ม 3-4 แห่ง พร้อมตั้งเป้ากวาดให้ครบ 2 ปีครบ 20 แห่ง พร้อมมั่นใจปีนี้จบดีลขายอสังหาริมทรัพย์ 3 แห่งโกยเงิน 7-8 พันล้านบาท

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล จำกัด (มหาชน) PRINC ผู้ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และโรงพยาบาลเอกชน โดยนายสาธิต วิทยาการ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ภายหลังบริษัทขายตึกได้หลายพันล้านจากนั้นไปลงทุนเป็นโรงพยาบาลเต็มตัว เน้นการเข้า take over โรงพยาบาลต่างๆ รวมแล้วกว่า 10 แห่ง ซึ่งภายในปีนี้คาดว่าจะเข้าลงทุนซื้อโรงพยาบาลเพิ่ม 3-4 แห่ง เพื่อให้ได้เป้า 2 ปีข้างหน้า จะมีโรงพยาบาลในมือรวม 20 แห่งทั่วประเทศ

บุกธุรกิจดูแสผู้สูงวัย
นอกจากนี้ภายในปีนี้บริษัทคาดว่าเปิดให้บริการด้านธุรกิจการดูแลผู้สูงอายุ ภายหลังร่วมกับพันธมิตรจากญี่ปุ่น “NK Group” จัดตั้งบริษัทร่วมทุน “บริษัท พริ้น เอ็นเคจี” ด้วยทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาทโดยบริษัทถือหุ้นสัดส่วน 51 % ล่าสุดอยู่ระหว่างปรับปรุงสถานที่โดยใช้พื้นที่โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ

ตัดขายอสังหาคาดจบปีนี้
ส่วนความคืบหน้าการขายอสังหาริมทรัพย์ 3 แห่ง อาทิ โรงแรมแมริออท สาธร ,อาคาร บีบีซี เอกมัย เป็นต้น คาดจะแล้วเสร็จภายในปีนี้และคาดว่าจะได้เม็ดเงินราว 7,000-8,000 ล้านบาท เพื่อนำมาใช้เป็นเงินลงทุนในการซื้อโรงพยาบาลดังกล่าว และคาดว่าภายในปี 65 บริษัทจะกลับมามีกำไรได้

เงินสดในมือเพียบ
ด้านนักวิเคราะห์ ประเมินว่า PRINC จัดเป็นบริษัทเป็นที่มีหนี้สินต่อทุนต่ำ และยังมีกระแสเงินสดในมือสูง หากคิดเพียงเงินลงทุน เงินสด บวกด้วยอาคาร จะมีมูลค่ากว่า 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งมี Asset/share สูงถึง 3.7 บาท มีส่วนล้ำมูลค่าหุ้นอีก 5 พันล้านบาท นอกจากนี้ PRINC ยังจะดเป็นหุ้นที่มี PBVต่ำเพียง 0.98 เท่า ดังนั้นแนะ “ทยอยสะสม” ราคามีโอกาสดีดไปถึง 3 บาท

www.mitihoon.com