HUMAN เครื่องร้อน!Q1กระฉูด รับเละเวิร์กฟอร์มโฮม (12/05/63)

419

มิติหุ้น – HUMAN คาดผลงานไตรมาส 1/63 โตกระฉูด ไม่ห่วงไวรัสโควิด แถมได้อานิสงส์พนักงานเวิร์กฟอร์มโฮม เดินหน้าเจาะฐานลูกค้า SME ล่าสุดกองทุนอังกฤษดอดเก็บหุ้นเพิ่ม โบรกฯ ให้คำแนะนำ “ซื้อ”

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ประกอบธุรกิจพัฒนาและจำหน่ายซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร รวมทั้งให้บริการจัดทำเงินเดือนและจัดทำบัญชี โดย “นายสุนทร เด่นธรรม” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 1/63 คาดเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน และไตรมาสก่อนหน้า ที่มีรายได้ 132.54 ล้านบาท และ 174.51 ล้านบาท ตามลำดับ เนื่องจากบริษัทยังมีลูกค้าใหม่ทยอยเข้ามาเพิ่มขึ้น

เมินโควิด
-รุกลูกค้าเพิ่ม
ขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 บริษัทไม่กระทบโดยตรง เพราะกลุ่มลูกค้าเป็นองค์กรขนาดใหญ่ที่ต้องรักษาพนักงานให้อยู่กับบริษัทเพื่อรองรับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่จะกลับมา ทั้งนี้ ปัจจุบันแผนเข้ารับงานของบริษัทยังเป็นไปตามแผน โดยอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้ารายใหญ่หลายรายที่จะเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น

ส่วนความร่วมมือกับ BTS เพื่อหาทางเพิ่มผลประโยชน์ด้าน Synergy ทุกอย่างยังเดินหน้าตามแผน ขณะที่การเข้าถือหุ้น 100% ใน บริษัท ไทเกอร์ซอฟท์ (1998) จำกัด ที่ให้บริการซอฟต์แวร์ทรัพยากรบุคคลและเงินเดือนที่มีชื่อเสียงจะช่วยเพิ่มฐานลูกค้า SME เชื่อว่าปีนี้จะมีการเติบโตที่ดี

กองทุนเก็บหุ้น-แนะ”ซื้อ”
ล่าสุดบริษัทยังได้รับความเชื่อมั่นจากกองทุน KAYNE ANDERSON RUDNICK INVESTMENT MANAGEMENT, LLC ซึ่งเป็นกองทุนจากประเทศอังกฤษ เข้าถือหุ้น HUMAN เพิ่มขึ้น จากเดิมถือ  3.4271% เพิ่มเป็น 5.5814% ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของกิจการ

ด้านบทวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ประเมินว่า บริษัทได้รับผลกระทบจากโควิดค่อนข้างจำกัด เพราะปกติลูกค้าส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีการ Lay off พนักงาน เนื่องจากหากสถาการณ์กลับมาปกติดจะเกิดความลำบากต่อแผนการฟื้นตัว ในส่วนของบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่ม และเชื่อว่าหากเศรษฐกิจบีบให้แต่ละองค์กรต้องมีการปรับตัวครั้งใหญ่ จะเป็นโอกาสของ HUMAN ในการขยายตลาดเข้าไปหาลูกค้าใหม่ ดังนั้น คงคำแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com