BM ลุ้นงบQ1ทะยาน400% บุ๊กส่วนแบ่งกำไร‘MECT’ (12/05/63)

333

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์แห่งหนึ่ง” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น BM เนื่องจากปลายสัปดาห์นี้ จะแจ้งผลประกอบการไตรมาส 1/63 คาดกำไรสุทธิราว 13-15 ล้านบาท เติบโตเกิน 400% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิเพียง 2.58 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 192.36 ล้านบาท

บุ๊กส่วนแบ่งกำไรMECT
โดยสาเหตุหลักๆ มาจาก 1.ต้นทุนวัตถุดิบเหล็กปรับตัวลดลงกว่า 10% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน, 2.การมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย และ 3.บันทึกส่วนแบ่งกำไรบริษัทร่วมที่ BM ถือหุ้นในสัดส่วน 20% อย่าง “บจ.เอ็ม อี ซี ที หรือ MECT” ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งระบบไฟฟ้า สื่อสาร ระบบปรับอากาศ ระบบสุขาภิบาล และระบบป้องกันอัคคีภัย ทั้งนี้การที่ BM อยู่ระหว่างพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อาทิ ตู้อบฆ่าเชื้อและอื่นๆจะหนุนให้ผลงานเติบโตต่อเนื่องในอนาคต ส่วนทั้งปี 63 คาดรายได้จะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 20% แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 2.30 บาท อัพไซด์ 46%

การันตีรายได้ทั้งปีโต20%
ด้าน “นายธานิน สัจจะบริบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 63 บริษัทยังคงเป้ารายได้รวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% จากปีก่อน โดยบริษัทจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุน และ “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า-ธุรกิจตู้สื่อสาร

จะเน้นรับงานภาคเอกชนมากขึ้น ส่วน “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” คาดจะเริ่มทยอยส่งมอบออเดอร์ให้กับพันธมิตรในสหรัฐฯเร็วๆนี้  ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาสินค้าใหม่ๆ  “ตู้อบฆ่าเชื้อแบบกระทัดกระรัด” และ เฟอร์นิเจอร์แนวลอฟท์ เพื่อให้บริษัทมีผลิตภัณฑ์ที่มีความหลายหลายมากขึ้นช่วยสนับสนุนให้มีรายได้มากยิ่งขึ้น

www.mitihoon.com