AKP เตาเผาขยะทำเงิน Q2ฟื้นเขมือบงาน กทม. (12/05/63)

697

มิติหุ้น-AKP รับผลดีเต็มๆ ขยะล้นช่วงโควิด-19 ระบาด โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม.พุ่ง 3 หมื่นตันในรอบ 3 เดือน ลุ้นไตรมาส2 พลิกกลับมามีกำไร นักวิเคราะห์ประเมินราคาหุ้นเหมาะสมตามราคาบุ๊กแวลูที่ 1.33 บาท Upside 30 %

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อัคคีปราการ (AKP) ผู้บริหารศูนย์บริหารจัดการวัสดุเหลือใช้อุตสาหกรรม (เตาเผาขยะอุตสาหกรรม) บางปู จ.สมุทรปราการ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากรณีที่ขยะด้านอุปโภค บริโภคช่วงโควิดเพิ่มขึ้น 3 หมื่นตัน ในรอบ 3 เดือน โดยเฉพาะในพื้นที่ กทม. จึงคาดว่าจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาขยะที่ยังมีกำลังการผลิตเหลืออยู่ราวๆ 20 % จากความสามารถในการจัดการ 200 ตันต่อวัน (นับจากสิ้นสุดปี 62)คาดจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานไตรมาส 2/63 กลับมามีกำไรอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับไตรมาส1/63

ขยะโควิดทะลัก
ด้านนักวิเคราะห์ ประเมินว่า AKP ยังได้อานิสงส์จากปริมาณขยะจะไหลเข้ามายัง AKP เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากทางการต้องเร่งกำจัดในช่วงเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไม่เพียงเท่านั้น AKP เป็นบริษัทปลอดหนี้สินทางการเงิน และผลประกอบการแนวโน้มกำไรต่อเนื่อง และ AKP มี Book value 1.33 บาท สูงกว่าราคาหุ้นราว 30% จึงเป็นหุ้นที่นักลงทุนให้ความสนใจ ส่วนราคาเหมาะสมอยู่ที่ 1.33 บาท อิงตามราคาตาม Book value

ไตรมาส1เร่งปรับตัว
ขณะที่ นายวันชัย เหลืองวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเเละกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานงวดไตรมาส1/63 ว่า บริษัทมีรายได้การให้บริการกำจัดขยะอยู่ที่ 87.93 ล้านบาท ลดลง 15.71 %   เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เกิดจากปริมาณกากอุตสาหกรรมที่รับกำจัดลดลง แต่บริษัทยังสามารถเพิ่มอัตราค่าให้บริการถัวเฉลี่ยต่อตัน เพิ่มขึ้นราว 2.49 % เมื่อเปรียบเทียบกับระยะเวลาเดียวกันกับปีก่อน เป็นผลจากการที่บริษัทได้ปรับกลยุทธ์ให้เหมาะสมกับสถานะการณ์ ส่งผลให้บริษัทขาดทุนสุทธิ 7.07 ล้านบาท

www.mitihoon.com