CPN เตรียมเฮรับเปิดห้าง! มั่นใจผลงานQ1แจ่ม (13/05/63)

219

มิติหุ้น-CPN มีลุ้นเปิดห้าง 17พ.ค.นี้ หนุนผลงานครึ่งหลังกลับสู่ปกติ ด้าน “ผู้บริหาร” ยังมั่นใจผลงานครึ่งแรกดีไตรมาส1ยังกำไร โบรกส่งกำไรปี 63 แตะ 6.5 พันล้านบาท แนะลงทุนระยะยาว เป้า 66 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า จากการที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019  (ศบค.) จะมีการหารือวันที่ 15 พฤษภาคม 63 เพื่อผ่อนผันอนุมัติให้กิจการและกิจกรรมในกลุ่มแรกสามารถเปิดดำเนินการได้ อาทิ ห้างสรรพสินค้า ร้านเสริมสวย คลินิกเวชกรรมเสริม และคาดว่าจะมีผลในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ ส่งผลดีกับ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) พัฒนาและให้เช่าพื้นที่ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ โดย นางสาวนภารัตน์ ศรีวรรณวิทย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงิน บัญชีและบริหารความเสี่ยง  เปิดเผยว่า หากทางการมีมาตรการผ่อนคลายล็อกดาวน์ให้กับกลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้าก็เชื่อว่าส่งผลดี แต่จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติได้หรือไม่ยังคงต้องประเมินอีก

มั่นใจผลงานQ1กำไร
ส่วนด้านผลการดำเนินงานช่วงแรกก็อาจจะยังเป็นบวก เนื่องจากไตรมาส1/63 ยังเป็นไปตามคาดการณ์ โดยเฉพาะช่วง 1-2 เดือนแรก(ม.ค.-ก.พ.) ส่วนเดือนมีนาคม เท่าที่ได้รับผลกระทบช่วงที่มีผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ขณะที่ไตรมาส 2 ก็มีโอกาสกระเตื้องขึ้นช่วงกลางเดือนพฤษภาคมหากมีการปลดล็อกดาวน์ดังกล่าว ทั้งนี้บริษัทยืนยันยังมีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งไม่มีปัญหาด้านสภาพคล่อง

โบรกฟันธงครึ่งหลังฟื้น
ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า เริ่มเห็นสัญญาณเชิงบวกจากจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ลดลง ทำให้ทางการเริ่มมีการผ่อนคลายมาตราการ Lock Down ให้ธุรกิจศูนย์การค้ากลับมาเปิดดำเนินการได้ตามปกติ ย่อมทำให้การรับรู้รายได้ค่าเช่าบริการฟื้นตัวขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง ปี63 แต่ยังไม่กลับเข้าสู่ภาวะปกติ เนื่องจากคาดต้องให้ส่วนลดค่าเช่าแก่ผู้เช่าอย่างต่อเนื่อง โดยภายใต้สมติฐานของฝ่ายวิจัย กำหนดให้ปิดศูนย์การค้า 2 เดือน(เม.ย.-พ.ค.) พร้อมยกเว้นค่าเช่า หลังจากนั้นให้ส่วนลดค่าเช่าระดับ 40 % เป็นเวลา 3 เดือน(มิ.ย.-ส.ค.) ก่อนลดลงเหลือ 20 % อีก 3 เดือน (ก.ค.-พ.ย.) และเหลือ 5 % เดือน ธ.ค. ทำให้คาดการกำไรปกติปี 63 อยู่ที่ 6.5 พันล้านบาท ลดลง 43 % จากปีก่อน พร้อมแนะนำซื้อลงทุนระยะยาว ราคาเป้าหมายที่ 66 บาท

www.mitihoon.com