NER จีนหวนป้อนดีลยักษ์ บุ๊กกำไรพิเศษQ2แรง (13/05/63)

327

มิติหุ้น-NER ส่งซิกไตรมาส 2/63 ผลงานทำสถิติสูงสุดแห่งปี เหตุบันทึกกลับอัตราแลกเปลี่ยนเป็นกำไรเข้ามาราว 127.25 ล้านบาท แถมผลการดำเนินงานปกติยังโตฉลุย หลังจีนเร่งป้อนออเดอร์ล็อตใหญ่ แย้มเตรียมเซ็นฯลูกค้าใหม่เพิ่มอีก 2 ราย  มั่นใจทั้งปี 63 รายได้ทำนิวไฮโต 25% อัพยอดขายแตะ 3.5 แสนตัน/ปี จากปีก่อนเพียง 2.8 แสนตัน/ปี

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.นอร์ทอีส รับเบอร์ หรือ NER ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายยางแผ่นรมควัน ยางแท่ง และยางผสม เพื่อจำหน่ายไปยังผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งในและต่างประเทศ โดย “นายชูวิทย์ จึงธนสมบูรณ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/63 จะทำสถิติสูงสุดแห่งปี เนื่องจากบริษัทจะได้รับคืนและบันทึกกลับรายการจากอัตราแลกเปลี่ยนเป็นกำไรเข้ามาราว 127.25 ล้านบาท ประกอบกับผลการดำเนินงานปกติจะเติบโตโดดเด่น

จีนป้อนออเดอร์ไม่หยุด
โดยภายหลังจากประเทศจีนผ่อนคลายล็อกดาวน์และเปิดเมือง ทำให้ความต้องการ “ล้อยางรถยนต์” เพิ่มมากขึ้น ล่าสุดโรงงานของลูกค้าในจีนเริ่มกลับมาเดินเครื่องการผลิต และป้อนออเดอร์เข้ามามากขึ้น จากเดิมเฉลี่ย 500 ตัน/วันเป็นกว่า1,000ตัน/วัน สำหรับการเจรจาลูกค้ารายใหม่ ในช่วงปลายไตรมาส 2/63 คาดว่าจะมีการเซ็นสัญญากับลูกค้าใหม่ 2 ราย ซึ่งเป็นลูกค้าสัญญาระยะยาว (Long Term Contact)

พร้อมกันนี้การที่บริษัทได้เริ่มทดลองเดินเครื่องจักร “โรงงานแห่งใหม่” และคาดว่าโรงงานแห่งใหม่จะสามารถเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในปลายเดือนพ.ค.63 นี้ จะสนับสนุนให้บริษัทสามารถรองรับออเดอร์ที่จะเข้ามาได้เพิ่มมากขึ้น ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะทำสถิติสูงสุด (นิวไฮ)ที่ 1.7 หมื่นบ้านบาท เติบโต 25% จากปีก่อน ส่วนยอดขายจะอยู่ที่ 3.5 แสนตัน/ปี จากปีก่อน 2.8 แสนตัน/ปี

สั่งลุยพลังงาน 6 MW
สำหรับ “โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนจากก๊าซชีวภาพ” นั้น หากรัฐบาลเริ่มโครงการบริษัทก็พร้อมจะเข้าประมูลโดยทันที โดยเบื้องต้นคาดว่าจะมีส่วนเข้าไปร่วมในโครงการจำนวน 6 ME ในกลุ่มโรงไฟฟ้าชุมชนแบบเร่งด่วน (Quick Win) พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมส่งมอบแผ่นปูรองนอนสัตว์ให้สหกรณ์โคนมทั่วประเทศเพื่อทดลองใช้ หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์เมืองให้สามารถเดินทางระหว่างจังหวัดได้

ล่าสุดช่วงไตรมาส 1/63 มีรายได้ที่ 2.95 พันล้านบาท ลดลง 2.76% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีกำไรก่อนหักขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง 187.14 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทมีขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนที่ยังไม่เกิดขึ้นจริง 127.25 บาท (ซึ่งเป็นขาดทุนทางบัญชี) เป็นผลกระทบ COVID-19 ฉุดบาทอ่อนลง คงเหลือกำไรสุทธิ 59.89 ล้านบาท

www.mitihoon.com