GFPT ตีปีกรับงบร้อนแรง ต้นทุนอาหารลดวูบ (13/05/63)

488

มิติหุ้น – GFPT มั่นใจรายได้ปี 63 เติบโตแกร่ง ลุยอัดงบขยายกำลังผลิตเพิ่ม 1.2-1.5 พันลบ.ต่อปี พร้อมส่งเครื่องจักรใหม่เข้าติดตั้งในโรงงานไตรมาส 4 โบรกฯ ชี้ได้อานิสงส์ต้นทุนถูกหนุนกำไรขั้นต้น คงให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้า 14 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.จีเอฟพีที หรือ GFPT ประกอบธุรกิจชำแหละและแปรรูปผลิตภัณฑ์จากเนื้อไก่ โดยนายวีระ ธิตยางกรุวงศ์ ผู้จัดการแผนกนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้ารายได้รวมปี 63 เติบโตได้ 2-3% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.73 หมื่นล้านบาท ส่วนกำไรขั้นต้นและอัตราต้นทุนทางการเงินคาดอยู่ระดับใกล้เคียงปีก่อน ทั้งนี้บริษัทมีการทำประกันอัตราแลกเปลี่ยนล่วงหน้าเพื่อลดค่าเงินผันผวนไว้แล้ว พร้อมติดตามการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างใกล้ชิด

ทุ่มงบกว่า1พันล.
ขณะเดียวกันกลุ่มบริษัทฯ ได้ตั้งงบลงทุนไว้ราว 1.2-1.5 พันล้านบาทต่อปี ซึ่งการลงทุนดังกล่าวอาจปรับเปลี่ยนได้ตามสถานการณ์เพื่อขยายกำลังการผลิตไก่เนื้อทั้งวงจรเพิ่มขึ้นในช่วง 3-5 ปี โดยมีเป้าหมายขยายกำลังการเลี้ยงไก่เนื้อสู่ระดับ 380,000 ตัวต่อวัน

นอกจากนี้กลุ่มบริษัทอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานแปรรูปเนื้อไก่แห่งใหม่ โดยจะมีกำลังการเชือดไก่ 150,000 ตัวต่อวัน และมีโครงการสร้างโรงงานแปรรูปปรุงสุกแห่งใหม่ ด้วยกำลังการผลิตไก่แปรรูปเพื่อส่งออกประมาณ 24,000 ตันต่อปี

ต้นทุนถูก -เป้า 14 บ.
ส่วนความคืบหน้าเรื่องโรงงานจากเหตุการณ์ไฟไหม้ซึ่งส่งผลกระทบต่อโรงงานแปรรูปปรุงสุก ปัจจุบันปิดพื้นที่เพื่อซ่อมแซมและได้ดำเนินการสั่งเครื่องจักรใหม่ คาดว่าจะติดตั้งได้ในไตรมาส 4/63 ในส่วนของเนื้อสดสามารถขายให้กับลูกค้าเพื่อนำไปผลิตไก่แปรรูปต่อไป อีกทั้งมีการให้บริษัทร่วมทั้ง 2 แห่ง ช่วยดำเนินการผลิตสินค้าแปรรูปปรุงสุกที่มีการตกลงกับลูกค้าไว้ก่อนแล้ว

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินจากบริษัทรายงานผลประกอบการไตรมาส 1/63 ดีกว่าที่คาดไว้ โดยบริษัทแจ้งกำไรสุทธิ 324.66 ล้านบาท ซึ่งเชื่อว่า GPM ในช่วงที่เหลือจะได้แรงหนุนจากต้นทุนอาหารสัตว์ที่ต่ำ ดังนั้น ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 14.00 บาท

www.mitihoon.com