CPF ผลงานสุดปัง กำไรQ1นิวไฮ

306

มิติหุ้น-บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) โดยนางกอบบุญ ศรีชัย เลขานุการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทมีกำไรสุทธิงวดไตรมาส1/63 ที่ 6,111 ลบ. เพิ่มขึ้น 43 % เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งการเพิ่มขึ้นจากรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 10 % อยู่ที่ 138.14 ลบ. เป็ฯผลจากรายได้จากการขายของกิจการในต่างประเทศเพิ่มขึ้น 12 %
และกิจการประเทศไทยเพิ่มขึ้น 6 % ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการเพิ่มขึ้นของธุรกิจการเลี้ยงสัตว์เป็นหลัก โดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม

ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทไตรมาส1/63 อยู่ที่ 18 % ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 14 % โดยมีปัจจัยหลักมาจากกำไรขั้นต้นของธุรกิจสุกรที่ปรับสูงขึ้น เนื่องจากโรคระบาด ASF(African Swine Fever)ที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม ส่งผลให้ปริมาณสุกรในประเทศเวียดนามลดลงอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้ราคาขายเฉลี่ยในประเทศเวียดนามปรับตัวสูงขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ด้าน บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) แจ้งว่า CPF รายงานกำไรปกติไตรมาส1/63ที่ประมาณ 6,200 ลบ. ดีกว่าคาด 15% ทำ New high ด้วย GPM new high ที่ 18.3% ส่วนแบ่งกำไร บ. ร่วม New high ที่ 2.7 พันลบ.
ส่วนแนวโน้มไตรมาส 2/63 อาจลดลงจากไตรมาสก่อน ตามราคาหมูในไทยและเวียดนามที่อ่อนลงจากความกังวลปริมาณอุปสงค์ที่อาจได้รับกระทบจากการ Curfew และการท่องเที่ยวทำให้ผู้เลี้ยงเร่งขายช่วงราคายังดี จึงประเมินราคาเป้าหมายที่ 34 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com