SRICHA เทิร์นอะราวน์แล้ว โชว์งบ Q1 โตแรง 158 % คว้างานใหม่ พร้อมยังมีแบ็คล้อค 2,300 ล้านบาท

246

มิติหุ้น-บริษัท ศรีราชาคอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชนหรือ SRICHA ผู้รับเหมาก่อสร้างโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ชั้นนำของไทย โชว์ฟอร์มแจ่ม กำไรไตรมาส1/2563 เติบโตแรง158% โดยที่ยังมีแบ็คล็อคในมือจากงานที่ได้รับแล้วเหลืออีก 2,300 ล้านบาท

นายกฤษฎา โพธิสมภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีราชาคอนสตรัคชั่น หรือ SRICHA บริษัทฯ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานรับเหมาก่อสร้างโลหะ ในโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ เปิดเผยว่า เปิดเผยว่า สำหรับผลประกอบการไตรมาส ปี 2563 บริษัทฯมีรายได้จากการให้บริการและรับเหมาก่อสร้างรวมทั้งสิ้นรวม 301 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลประกอบการที่เพิ่มขึ้น กว่า 50% เมื่อเทียบกับในช่วงเดียวกันของปี 2562  ซึ่งบริษัทฯ มีรายได้รวม 200  ล้านบาท ด้านกำไรสุทธิของไตรมาส ปีนี้เติบโตขึ้น 158 % เป็นกำไรสุทธิกว่า 15 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งขาดทุนสุทธิอยู่ที่ 25.7 ล้านบาท โดยสาเหตุหลักเกิดจากการลงทุนด้านอุตสาหกรรมที่ดีขึ้น และ บริษัทฯเลือกรับงานโครงการที่มีอัตราผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น และมีความเสี่ยงน้อย

หลังจากบริษัทฯ ได้รับงานโครงการใหม่ PEXCELL จากบริษัท DYNATEC MADAGASCAR  มูลค่างานเบื้องต้น ร่วม 500 ล้านบาท ซึ่งเป็น ในลูกค้าหลักที่บริษัทฯรับงาน maintenance ติดต่อกันมากว่า ปี โครงการ Project T3 ซึ่งเป็นงานก่อสร้างโรงงานปิโตรเคมีในประเทศและโครงการHARMONY ซึ่งเป็นโรงงานปิโตรเคมี ในประเทศเช่นกัน ทำให้มีโครงการในมือ(หลังหักส่วนที่รับรู้รายได้ในไตรมาส แล้ว อีก2,300 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทยอยรับรู้ในปีนี้เป็นหลักและที่สำคัญเป็นแบ็คล้อคที่มีคุณภาพดีและคาดหมายว่าผลงานจะดีขึ้นอีกในไตรมาสถัดๆไป

ขณะเดียวกัน บริษัทฯอยุ่ระหว่างเจรจาเสนองานโครงการอื่นๆทั้งในและต่างประเทศ เพือสร้างรายได้ในปีต่อๆไปรองรับการกลับมาเติบโตอีกครั้งในช่วงนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเริ่มต้นรอบใหม่ของการลงทุนก่อสร้างโรงงาน

อุตสาหกรรมขนาดใหญ่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดย SRICHA ได้เตรียมความพร้อมด้านบุคคลากร และอุปกรณ์เครื่องจักรรองรับการขยายงานไว้ล่วงหน้าแล้ว”   นาย กฤษฎากล่าว

www.mitihoon.com