SKY ฉายแววกำไรเจิดจรัส ชิงงานประมูล3พันล. (18/05/63)

508

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. สกาย ไอซีที หรือ SKY” ทำธุรกิจเกี่ยวกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โดย “นายสิทธิเดช มัยลาภ” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/63 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/62 ที่มีกำไรสุทธิ 30.08 ล้านบาท รายได้รวมที่ 756.81 ล้านบาท และจากไตรมาส 4/62 ที่ขาดทุนสุทธิ 33.43 ล้านบาท รายได้รวมที่ 514.95 ล้านบาท

ทยอยรับรู้รายได้ Backlog
โดยเป็นผลมาจากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ 3.5 พันล้านบาท อาทิ โครงการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ห่างไกล (Zone C),อุปกรณ์หลักและผลสำเร็จของการติดตั้งอุปกรณ์บางส่วนของโครงการจัดหาและติดตั้งระบบวิทยุสื่อสารดิจิตอล  ระยะที่ 2 ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และการรับรู้รายได้บางส่วนจากการจัดหาอุปกรณ์บริการ การติดตั้ง และการทดสอบความพร้อมเพื่อการจัดให้มีบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสาธารณะ (Wifi) เป็นต้น

ลุ้นประมูลงานใหม่3พันล.
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/63 บริษัทขอประเมินผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 เพราะอาจจะกระทบให้โครงการของทั้งภาครัฐและเอกชนมีความล้าช้าออกไป และอาจจะกระทบต่อการส่งมอบงานของบริษัทได้  แต่อย่างไรก็ตามบริษัทจะใช้กลยุทธ์ปรับธุรกิจให้เข้ากับสถานการณ์ในปัจจุบัน ล่าสุดบริษัทอยู่ระหว่างเข้าร่วมประมูลงานภาครัฐหลายโครงการมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท คาดว่าจะเห็นความชัดเจนระยะถัดไป ส่วนทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮจากปี 62 แน่นอน และตั้งเป้าภายใน 5 ปีข้างหน้า จะมีรายได้มากกว่า 10,000 ล้านบาท

รุกตลาดสมาร์ท ซีเคียวริตี้
ทั้งนี้บริษัทยังเดินหน้าขยายตลาดสมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security) ไปยังกลุ่มใหม่ ๆ อาทิ ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล และโรงงาน เป็นต้น ด้าน“ธุรกิจ Digital Platform” ในโครงการ “AOT Digital Platform” ของ AOT บริษัทได้เปิดให้บริการแล้วและเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/62 ตลอดอายุสัญญา 10 ปี ซึ่งในปี 63 คาดว่าการรับรู้รายได้ 100 ล้านบาท ทั้งนี้มีโอกาสเข้ารับงานกับ AOT อย่างต่อเนื่องด้วย อาทิ งานปรับปรุงสนามบิน 4 แห่ง ได้แก่ อุดรธานี สกลนคร ตาก และชุมพร ที่มีมูลค่างานมากกว่า 1 พันล้านบาท และอยู่ระหว่างนำเสนอโครงการทำ Digital Platform กับสนามบินประเทศอื่นๆด้วย

www.mitihoon.com