ICHI บุกน้ำดื่มสุขภาพ ดันผลงานพีคสุดรอบ4ปี (18/05/63)

529

มิติหุ้น-ICHI ผลงานเข้าตา “ตัน ภาสกรนที” ปรับทัพครั้งใหญ่ดันผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มสุขภาพ PH PLUS 8.5มั่นใจยอดขายถล่มทลาย โบรกคาดกำไรพีคสุดรอบ 4 ปี เคาะเป้าใหม่ 8 บาท 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า บมจ.อิชิตัน กรุ๊ป หรือ ICHI โดยนาย ตัน ภาสกรนที ประธานกรรมการบริษัท กล่าวว่า ภายหลังบริษัทตัวครั้งใหญ่โดยยึดหลัก 3 M คือ  New Product , New Market และ New Business, โดย เฉพาะ New Market คือรุกขยายไปตลาดต่างประเทศสามารถดันสัดส่วนรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 30 %  จากเดิมอยู่ที่ 2-3 % และที่สำคัญตลาดที่อินโดนีเซีย ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกที่มีกำไรไตรมาส1/63 เพิ่มขึ้นเกือบ 10 ล้านบาท ส่งผลให้กำไรสุทธิไตรมาสนี้อยู่ที่ 159.20 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39.4 % ซึ่งเป็นผลจากการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อาทิ ชาเขียว “ชิซึโอกะ” 2 รสชาติใหม่ สูตรเกียวคุโระ ไม่เติมน้ำตาล และสูตรเทนฉะ มัทฉะ ฮันนี่ นอกจากนี้บริษัทยังปรับขนาดขวดที่ขายทำให้เสียภาษีน้อยลง เหล่านี้จึงส่งผลให้อัตรากำไรขั้นต้นหรือมาร์จิ้นดีขึ้นตามลำดับ

เจาะตลาดน้ำดื่มสุขภาพ
ขณะที่ล่าสุดบริษัทที่เพิ่งเปิดตัวเครื่องดื่มตัวใหม่  PH PLUS 8.5 ซึ่งเป็นน้ำดื่มเพื่อสุขภาพ และยังมีส่วนผสมของวิตามินบี(B3,B5,B6,B9) และเริ่มวางจำหนายในโมเดิ้ลเทรดสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้ คาดยอดขายถล่มทลาย ประกอบกับผลดีการระบาดไวรัสโควิด-19 คนเริ่มหันมาใส่ใจเครื่องสุขภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งออกสินค้ากลุ่มใหม่ๆ Cooling Effect ได้แก่ “Ichitan Icy Mint” และ“นมอัดเม็ด วันมอร์” หวังกระตุ้นยอดช่วงไตรมาส 2/63

ภาพรวมธุรกิจเครื่องดื่มของอิชิตันมาถูกทางและอิชิตันอินโดนีเซีย ส่งสัญญาณบวกช่วยหนุนกำไรในไตรมาสแรก ควบคู่การบริหารจัดการต้นทุนและรักษาอัตรากำไร”นายตันกล่าว

กำไรเด่นสุดรอบ 4 ปี
ด้านบทวิเคราะห์ ประเมินว่า ผลกำไรไตรมาส1/63 ของ ICHI ออกมาดีกว่าคาดไว้ และถือว่าดีสุดในรอบ 4 ปี ขณะที่การส่งออกไตรมาส 2/63 แม้ถูกกระทบจากล็อกดาวน์มากขึ้น แต่จะมีการออกสินค้าใหม่ที่มีคู่แข่งในตลาดน้อยช่วยลดผลกระทบ จึงปรับประมาณการณ์กำไรปีนี้ใหม่ใกล้เคียงปี 58 ที่ 800 ล้านบาท พร้อมแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายใหม่ 8 บาท

www.mitihoon.com