TU ชี้แจงการปิดโรงงานไพโอเนีย ฟู้ด แคนเนอรี (PFC) สาธารณรัฐกานา

120

มิติหุ้น-บมจ.ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป โดยนายธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาริ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มข่าวการปิดโรงงานไพโอเนีย ฟู้ด แคนเนอรี (PFC) สาธารณรัฐกานา ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 63 นั้น บริษัทขอชี้แจงข้อมูลดังนี้

จากผลตรวจเมื่อวันที่17 เม.ย. 63 โรงงาน PFC มีพนักงานได้ร้บการตรวจพบเชื้อโคโรน่าไวรัสหรือโควิด19 โรงงาน PFCได้ปิดดำเนินงานชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื่อทัน ทีอีกทั้งได้ดำเนินการสอบสวนและกักตัวพนักงานที่มีความเสี่ยงจากการสัมผสักับผู้ป่วยโดยมาตรการต่างๆ และดำเนินการภายใต้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของรัฐ ตลอดระยะเวลาที่โรงงานปิดนั้น บริษัทได้ร่วมกับภาครัฐและหน่วยงานสาธารณสุขกาน่าในการตรวจหาเช้ือโควิด-19ใหก้ บั พนกังานที่มีความเสี่ยงและไดป้ ระสานงานกบั หน่วยงานสาธารณสุขกาน่าอย่างใกล้ชิดเพื่อดูรายงานผลการตรวจ นอกจากนี้บริษัทยังได้ให้พนักงานบางส่วนรายงานตัวเพื่อตรวจซ้ำ อีกคร้ัง เพื่อยืนยันผลการตรวจ

ในฐานะผู้ผลิตอาหาร บริษัทได้ดเนินตามมาตรฐานด้านสุขอนามัยขั้นสูงสุด เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับพนักงานและผลิตภัณฑ์ของบริษัท โดยได้ดำเนินการอย่างเข้มงวดในช่วงสถานการณ์โควิด-19 รวมถึงการตรวจวัดอุณหภูมิบริเวณทางเข้าและทางออกของโรงงาน มีการใชเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมืออย่างสม่ำเสมอ ตลอดจนการเว้น ระยะห่างทางสังคม การใส่หน้ากากและให้พนักงานแจ้งทันทีหากมีอาการใดๆ รวมถึงการตรวจดูแลสุขภาพของพนักงานอย่างสม่ำ เสมอกำหนดให้พนกงานปฏิบัติตามแนวทางการปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัดเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของไวรัส

บริษัทให้ความสำคัญ สูงสุดกับสุขภาพ ความปลอดภัย และการดูแลพนักงาน ในขณะเดียวกัน บริษัท ดำเนินงาน
อย่างเต็มความสามารถเพื่อให้ธุรกิจดเนินไดอย่างต่อเนื่องและสร้างความมั่นคงทางด้านอาหารให้ก้บัผู้บริโภค

www.mitihoon.com