ป้องกันอุปกรณ์ไฟฟ้า “พังก่อนหมดอายุขัย” ด้วย เครื่องปรับแรงดันไฟฟ้​าอัตโนมัต

271

มิติหุ้น – ชไนเดอร์ อิเล็คทริค แนะนำ เครื่องปรับแรงดันไฟฟ้า AVR (Automatic Voltage Regulator) หรือ สเตบิไลเซอร์ (Stabilizer) จากชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีติดบ้านไว้ ป้องกันอุปกรณ์ไฟฟ้าเสื่อมสภาพก่อนวาระอันควร

ช่วงหน้าร้อนจะเป็นช่วงที่ทุกบ้านใช้พลังงานไฟฟ้าสูงสุด จนอาจเกิดไฟกระพริบในบางพื้นที่ โดยอาจพบมากบนอาคารสูง เช่น อพาร์ทเมนท์ หรือคอนโดมิเนียม ซึ่งเป็นหนึ่งในปรากฏการณ์ 4.0 ที่ผู้คนมักซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ยุคใหม่ใช้งานในที่พักจนทำให้กระแสไฟอาจไม่เพียงพอที่จะหล่อเลี้ยงอุปกรณ์ หรือกระแสไฟไหลเข้าอุปกรณ์ได้ไม่สม่ำเสมอ ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าเสื่อมก่อนเวลาอันควร เหมือนที่เราเคยตั้งคำถามกันว่า “ทำไมเครื่องใช้ไฟฟ้าพังเร็วจัง”

เครื่องปรับแรงดันไฟฟ้าอัตโนมัติของชไนเดอร์ อิเล็คทริค จะเข้ามาช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องใช้ไฟฟ้าให้ยาวนานขึ้น เพราะการทำงานของ เครื่องปรับแรงดันไฟฟ้า AVR จะช่วยปรับแรงดันไฟฟ้าให้มีความสม่ำเสมอโดยอัตโนมัติ เรียกได้ว่าทำให้แรงดันไฟฟ้าที่เข้าสู่เครื่องใช้ไฟฟ้ามีคุณภาพที่ดีมากขึ้น มีความเสถียร หรือ หากเกิดกรณีไฟตก ไฟกระพริบ เครื่องปรับแรงดันไฟฟ้าอัตโนมัติ AVR จะช่วยปรับแรงดันไฟฟ้าที่ตกหรือสูงเกินไป ให้มีความสม่ำเสมอโดยอัตโนมัติ ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่เชื่อมต่อไม่กระพริบ หรือดับไปด้วย และยังป้องกันแรงดันไฟกระชาก (surge voltage) ที่อาจทำให้อุปกรณ์หรือแผงวงจรอิเล็กทรอนิกส์เสียหาย เป็นการช่วยถนอม และยืดอายุของชิ้นส่วนเล็กๆ ที่อยู่ภายในอุปกรณ์ไฟฟ้าที่ใช้ภายในบ้าน เช่น TV เครื่องเสียง ตู้เย็น เครื่องกรองอากาศ/ฝุ่น พัดลม หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ไม่ต้องการใช้การสำรองไฟเหมือน UPS

เครื่องปรับแรงดันไฟฟ้าอัตโนมัติ AVR จากชไนเดอร์ อิเล็คทริค มีให้เลือก 3 รุ่น ตามการเชื่อมต่อกับเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้งาน ทุกรุ่นสามารถเชื่อมต่อได้ถึง 3 อุปกรณ์ รับประกันยาวนาน 2 ปี ได้แก่ รุ่น LS600S-TH รองรับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้โดยรวม 300 watts

รุ่น LS1000S-TH รองรับเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยรวมได้ถึง 500 watts และรุ่น LS1500S-TH รองรับเครื่องใช้ไฟฟ้าโดยรวมได้สูงถึง 750 watts ซึ่งการใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่เครื่องใช้ไฟฟ้าควรมีการเปรียบเทียบจำนวนวัตต์ ประเภทของเครื่องใช้ไฟฟ้าก่อนเสมอ ว่าเหมาะสมกับ เครื่องปรับแรงดันไฟฟ้าอัตโนมัติ AVR รุ่นใด

www.mitihoon.com